399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Vẽ tranh phong cảnh lớp 6 đề tài tự do

Vẽ tranh phong cảnh lớp 6 đề tài tự do

Vẽ tranh phong cảnh lớp 6 là một bài học mà các em học sinh bắt gặp trong môn mỹ thuật lớp 6. Bài học này không chỉ kích thích sự sáng tạo, tài năng vẽ tranh phong cảnh của các em học sinh mà còn giáo dục cho các em tình yêu con người, quê hương và đất nước.

Vẽ tranh phong cảnh lớp 6 đề tài tự do

Khi vẽ tranh phong cảnh lớp 6, giáo viên thường cho các em vẽ tranh phong cảnh theo đề tài tự do và thực hiện tạ nhà. Bởi vì đề tài vẽ tranh phong cảnh lớp 6 rất phong phú, đa dạng với nhiều cảnh sắc phong cảnh khác nhau. Ngoài ra, đây còn là cách để các em có thời gian trải nghiệm lại cuộc sống xung quanh, bắt gặp những khung cảnh ấn tượng và tái hiện nó vào trang giấy. Cách này rất thích hợp để các em phát huy khả năng sáng tạo và tài năng hội họa của bản thân.

Vẽ tranh phong cảnh lớp 6 đề tài tự do

Chúng ta biết rằng, hội họa, vẽ tranh có thể kích thích khả năng phát triển trí não của các em học sinh. Vì vậy, vẽ tranh phong cảnh lớp 6 không chỉ kích thích sự phát triển về mỹ thuật cho các em mà còn hướng các em đến những điều tốt đẹp ở trong cuộc sống, nhắc nhớ các em phải biết yêu quê hương, đất nước, yêu và trân quý phong cảnh thiên nhiên ở xung quanh mình.

Vẽ tranh phong cảnh lớp 6 đề tài tự do

Các em học sinh lớp 6 chưa có nhiều kinh nghiệm vẽ tranh, cách nhìn của các em về cuộc sống còn đơn giản và nhiều màu sắc, cho nên khi vẽ tranh phong cảnh lớp 6, chúng ta có thể thấy trong tranh của các em thể hiện sự trong sáng, nét hồn nhiên, tươi mới, không giống với những bức tranh phong cảnh thiên nhiên nhiều tâm sự và man mác buồn trong tranh phong cảnh của các họa sĩ chuyên nghiệp.

Đặc biệt, qua bài học vẽ tranh phong cảnh lớp 6, các em có thể thể hiện tình cảm của mình đối với phong cảnh quê hương ở xung quanh. Đó là tình yêu thương gia đình, bạn bè, thầy cô, trường lớp và tình yêu đó lớn lên sẽ là tình yêu quê hương , đất nước.