399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Xây dựng chặt chẽ việc quản lý vận chuyển hàng đường biển

Xây dựng chặt chẽ việc quản lý vận chuyển hàng đường biển

Đứng trước tình hình đang ngày một phức tạp, một số quốc gia cần phải thực hiện việc xây dựng chặt chẽ quản lý hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Với mục đích này, một số nước đã đạt được những kết quả khả thành công và đúng như mình mong đợi.

Nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể phát triển lĩnh vực vận tải biển, đặc biệt là về mặt địa lý. Cũng do vậy mà từ nhiều năm nay, việc vận chuyển hàng hóa từ Bắc đến Nam đều sử dụng đường biển là hình thức chủ yếu và phổ biến nhất. Có thể thấy rõ ở thời điểm hiện tại, hoạt động này đã có những sự đổi mới rõ rệt cả về hình thức và quy mô.

Lợi ích từ việc phát triển vận tải nội địa đường biển mang lại là có, nhưng cũng từ đó không ít hệ lụy và những vấn đề khác cần phải được cân nhắc và quan tâm đến, một trong số đó là việc quản lý và kiểm soát các tàu hàng đang hoạt động trên biển. Để thực hiện công việc này, sẽ có những sự khó khăn nhất định mà những người đứng đầu Nhà nước ta cần phải đối mặt.

vận tải nội địa

Thật sự thì từ những năm nay, việc xây dựng hệ thống quản lý các hoạt động vận chuyển đường biển ở nước ta đã được đưa ra, nhưng xét đến hiệu quả thì chưa thật sự tốt và đạt như mong đợi. Xung quanh vấn đề này có nhiều yếu tố chi phối và ảnh hưởng, nhưng phần lớn là từ thiết bị và phương tiện còn lạc hậu, chưa được cải tiến mới.

Tuy nhiên trong một vài năm gần đây, nước ta đã có những bước tiến rõ rệt trong lĩnh vực vận tải hàng trên biển, do vậy cũng đầu tư nhiều hơn cho việc quản lý hoạt động này. Hiệu quả thấy rõ là ở việc kiểm soát và thường xuyên bắt giữ các vụ tàu chở hàng buôn lậu, đồng thời đưa ra sai phạm của một số công ty vận tải trên thị trường.

Hiện tại khâu kiểm soát các hoạt động tàu thuyền trên biển không chỉ trong quá trình di chuyển trên biển mà còn được thực hiện cả lúc tàu rời cảng và cập cảng. Nhờ vào những việc làm này nên ngành hàng hải ở nước ta đã có những dấu hiệu tiến bộ và dần phát triển hơn so với một số quốc gia khác.