399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Xua đuổi gián tại các cửa hàng, tiệm ăn bằng giấm

Xua đuổi gián tại các cửa hàng, tiệm ăn bằng giấm

Gián là một loài côn trùng gây hại cho con người về đường tiêu hóa như kiết lỵ, tiêu chảy, tả, phong, hạch hay thương hàn. Gián xuất hiện nhiều trong những căn bếp là điều không tốt, đặc biệt là ở những những bếp ăn nhà hàng. Có một cách xua đuổi gián từ chính nguyên liệu trong nấu nướng đó là dùng giấm.

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng như facebook, youtube xuất hiện nhiều hình ảnh hay các đoạn clip trong thức ăn có gián. Những hình ảnh, video này lan truyền nhanh chóng khiến lượng khách trong các nhà hàng đó bị giảm nhanh chóng. Việc có gián trong thức ăn đã nấu chín là điều không ai mong muốn vì vậy phải xua đuổi nó thường xuyên tránh để sinh sôi, phát triển. Một số nhà hàng không nên sử dụng thuốc diệt gián vì ở những không gian đó, khách hàng qua lại thường xuyên mà để có những mùi khó chịu từ thuốc diệt gián là điều tối kỵ

Xua đuổi gián tại các cửa hàng, tiệm ăn bằng giấm

Tuy nhiên, nếu biết dùng thì chính những nguyên liệu trong căn bếp của bạn có thể thay thế thuốc diệt gián một cách hiệu quả, đó là giấm ăn. Giấm ăn có nồng độ axit cao, đặc biệt là các loại côn trùng như gián, kiến hay động vật gây bệnh như chuột rất sợ mùi từ dung dịch này. Cách sử dụng lại khá đơn giản, chỉ cần tẩm bông vào dung dịch giấm, để ở những nơi mà gián thường xuyên hoạt động, phải sử dụng phương pháp này một cách thường xuyên, đặc biệt là khi thời tiết nóng như hiện nay bông rất nhanh khô vì vậy phải tẩm dung dịch vào bông liên tục, sau một thời gian ngắn các loại côn trùng như gián, muỗi hay kể cả chuột đều phải bỏ chạy khỏi gia đình bạn.

Sử dụng dung dịch giấm là một phương pháp nhằm xua đuổi gián một cách hiệu quả, không gây mùi khó chịu, chi phí rẻ hơn các thuốc diệt gián hiện bán trên thị trường, nguyên liệu lại có sẵn trong nhà. Trong khi cách thức thực hiện đơn giản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời xua đuổi không chỉ gián mà nhiều loại côn trùng mang nhiều mầm bệnh khác nữa.