399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của bộ tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức

Ý nghĩa của bộ tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức

Bộ tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức là một trong những bộ tranh có nhiều tính thẩm mỹ cao thường được dùng để trang trí không gian phòng khách thêm phần ấn tượng và sang trọng. Ngoài ra, bộ tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức còn thể hiện ý nghĩa cao quý và sâu sâu sắc cho một nhân cách cao quý, thanh cao.

Bộ tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức

Bộ tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức

Bộ tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức vừa thể hiện sự sang trọng, nhã nhặn vừa tôn lên vẽ đẹp hiện đại, sang trọng giúp không gian vừa nhẹ nhàng, đằm thắm nhưng cũng đầy nổi bật. Phòng khách, phòng sinh hoạt, phòng đọc sách,… đều có thể sử dụng những bức tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức này để trang trí không gian để không gian thực sự nổi bật và ấn tượng.

Nếu bạn chưa hiểu hết ỹ nghĩa của những bức tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức thì có thể tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về ỹ nghĩa này nhé!

Chỉ duy nhất loài sen mới hội tụ đầy đủ trong mình ý nghĩa triết học - nhân sinh cao quý, tranh thêu chữ thập là ý nghĩa về âm dương ngũ hành và sức vươn dậy của một ý chí sống mãnh liệt như dân tộc Việt.

Đạo Phật lấy hoa sen làm Phật đài. Vì sao tranh thêu chữ thập hoa sen 6 bức sinh trưởng trong ao hồ bùn nước kia lại được xem làm một biểu tượng linh thiêng, cao quý nhường ấy?

Trong muôn vàn các loài hoa với bao hương sắc lộng lẫy, quyến rũ và sự thực, nếu chỉ xét theo cái nhìn thông thường thì có không ít loài hoa thơm hơn sen về hương, đẹp hơn sen về sắc. Tuy vậy chỉ duy nhất loài sen mới hội tụ đầy đủ trong mình ý nghĩa triết học - nhân sinh cao quý, là ý nghĩa về âm dương ngũ hành và sức vươn dậy của một ý chí sống mãnh liệt như dân tộc Việt. Sen bắt đầu ủ mầm trong bùn đất, mà là ở vị trí cực cách bức, tối khuất, nhơ bẩn và từ vị trí đó sen nở mầm kiên nhẫn vươn lên trở thành một trong những biểu tượng cao quý – tôn lên vẻ đẹp và phẩm chất của con người.