399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập cha mẹ

Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập cha mẹ

Tranh thêu chữ thập cha mẹ là một trong những bức tranh thêu được quan tâm nhất hiện nay. Đây là đề này được coi là xu hướng, là món quà ý nghĩa dành cho đấng sinh thành của mình.

Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập cha mẹ

Có rất nhiều thể loại tranh thêu chữ thập cha mẹ được quan tâm với nhiều đề tài từ khung nền, khung ảnh, hình ảnh biểu tượng hài hòa khác nhau từ không gian chung đến chi tiết đều được thể hiện hài hòa và sinh động, nhưng đầy ý nghĩa. Điển hình các bức tranh thêu chữ thập cha mẹ sẽ được thể hiện trong bài viết dưới đây của thegioihinhanh.com.

Đúng thật, công lao của Cha Mẹ là cả trời cả biển công phụng dưỡng của chúng ta chỉ bằng một hạt cát nhỏ nhoi, làm sao báo hiếu cho tròn. Treo tranh thêu chữ thập thư pháp chữ Cha Mẹ vừa để trang trí nhà cửa bằng những câu thơ ý nghĩa, vừa nhắc nhở bản thân, dạy bảo con cái nhận thấy được công lao to lớn của Cha Mẹ mà phụng dưỡng lúc về già, luôn kề cận để chăm sóc khi ốm đau, bệnh tật luôn được quan tâm. Các câu nói hay trong các tác phẩm tranh thêu chữ thập cha mẹ như: Đi khắp thế gian không ai sánh bằng Mẹ – Gian khổ cuộc đời ai nặng gánh hơn Cha hay Nhận một đời bão tố để cho con mãi mãi bình yên…

Ngoài hình ảnh thư pháp, các bức tranh thêu chữ thập cha mẹ còn được thể hiện trong bối cảnh của hình ảnh Tùng – Hạc. Đây là hình ảnh biểu hiện cho sự kiên nhẫn, bền chí với sức sống trường thọ, lâu bền. Nó thể hiện một ý nghĩa sâu sắc của người con với công lao, ơn nghĩa mà các bậc sinh thành của mình. Tranh thêu chữ thập cha mẹ có biểu tượng đồng hồ cũng là một trong những chủ đề được quan tâm trong thời gian gần đây. Hình tượng này biểu hiện cho những tháng ngày gian lao, những tháng ngày vượt qua khó khăn và kiên nhẫn với công lao dưỡng dục của các bậc sinh thành.

Có lẽ, mỗi bức tranh thêu chữ thập cha mẹ đều thể hiện ý nghĩa khác nhau nhưng cuối cùng chúng cũng giúp chúng ta nhớ đến công lao của cha mẹ, những hy sinh của bậc sinh thành đối với chúng ta. Nó giúp ta nhớ và biết ơn, quan tâm hơn đến cha mẹ với ý nghĩa sâu sắc.