399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập ơn thầy

Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập ơn thầy

Ai cũng hiểu được, bức tranh thêu chữ thập ơn thầy là để chung ta, những người đã từng cắp sách tới trường nhớ về công lao dậy dỗ của người thầy, người đã cho ta kiến thức rộng mở để xây dựng và vun đắp cho tương lại.

Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập ơn thầy

Tranh thêu chữ thập ơn thầy nổi bật lên 2 chữ “Ơn thầy” cùng một câu cao dao và những họa tiết phụ như hình ảnh về người chèo thuyền sáng sông để gợi cho người xem tranh liên tưởng tới người thầy của mình, những người đã chèo chống, dẫn đắt chúng ta cập bến bờ kiến thức và một một lần cập bến như vậy, chúng ta lại khôn lớn, trưởng thành và có hiểu biết rộng lớn hơn.

Ấn chứa trong bức tranh thêu chữ thập ơn thầy, bạn sẽ còn nhận thấy nhiều hàm ý sâu sắc như thầy cô cũng giống như những người đưa đò, phải thức khuya dậy sớm cho kịp chuyền đò của mọi người, giúp mọi người qua sông an toàn hơn. Nhắc cho chúng ta nhớ tới công ơn của thầy cô đã tận tụy dậy chúng ta lên người, từ một đứa trẻ còn ngây ngô, chưa biết tới mặt chữ, giờ đây đã có thể tự làm và nuôi sống bản thân, gia đình mình. Và một đạo lý mà tất cả chúng ta đều nhớ đó là dù cho mắt thầy có mờ dần, tóc thầy có bạc đi thì những người thầy vẫn vũng tay chèo, chở biết bao thế hệ học sinh qua sông, cập bờ, biến ước mơ của những đứa trẻ ấy thành hiện thực.

Từ những ý nghĩa sâu sắc ở trên, bạn có thể mua bức tranh thêu chữ thập ơn thầy mà mìn thích để treo trong nhà, nhắc nhớ bản thân ghi nhớ công lao của thầy cô đã dậy mình. Hoặc bạn cũng có thể dùng những bức tranh này để tặng thậy cô của mình, món quà có giá trị nhỏ về mặt kinh tế nhưng sẽ có giá trị lớn về nghệ thuật và về tình người.

Hãy để những bức tranh thêu chữ thập ơn thầy này mang tới cho bạn một không gian sống và làm việc tốt hơn nhé.