399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập Quan Công

Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập Quan Công

Quan Công là một hình tượng nhân vật trong lịch sử Trung Hoa. Quan Công nổi tiếng là một người luôn một lòng vì chủ với tấm lòng son sắt sáng ngời và đi vào dân gian như một biểu tượng anh hùng. Không ít người thường xăm hình Quan Công, đeo tượng dây chuyền Quan Công,.. và hiện nay là xu hướng sử dụng tranh thêu chữ thập Quan Công.

Ý nghĩa của bức tranh thêu chữ thập Quan Công

Bức tranh thêu chữ thập Quan Công vẽ hình ảnh Quan Công đứng, mặt đỏ gay gắt, tay cầm hung khí như thể sẵn sàng chống lại quân thù. Đây là một hình tượng biểu hiện rõ nét tính cách của Quan Công. Theo quan niệm của người xưa, Quan Công là biểu tượng bảo vệ chủ nhân xua đi những điều xấu hoặc sát khí xâm nhập vào nhà qua cửa.

Vũ khí tiêu biểu nhất của Quan Công chính là cây đại đao và thanh giươm. Với ý nghĩa là xua đi những điều xấu, bức tranh thêu chữ thập Quan Công chuyên trấn áp hung khí, giúp gia chủ chống lại tà ma ngoại đạo, không cho sát khí xâm nhập vào nhà qua cửa. Người ta tin rằng, tất cả năng lượng âm đều không thể vào nhà nếu có sự hiện hữu của Quan Công. Vì vậy, treo bức tranh thêu chữ thập Quan Công là cách bảo vệ an toàn và tốt nhất cho gia đình của mình.

Một trong những lợi ích khi treo tranh thêu chữ thập Quan Công trong nhà là sự bình an và hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình, bảo vệ cho người cha và mang tài lộc đến cho mọi người. Ngoài ra, các nhà lãnh tụ và doanh nhân khi đặt tranh thêu chữ thập Quan Công sau lưng, tại nơi làm việc, họ sẽ luôn nhận đươc sự hỗ trợ mạnh mẽ.

Ngoài ý nghĩa là biểu tượng phong thủy, thì treo tranh thêu chữ thập Quan Công trong nhà, phòng làm việc còn có tác dụng trang trí cho căn phòng thêm độc đáo hơn, đồng thời,  góp phần làm tăng thêm sự uy nghiêm, sang trọng cho chủ nhân.