399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của những bức tranh đá quý ngựa

Ý nghĩa của những bức tranh đá quý ngựa

Chúng ta biết rằng, ngựa là một trong những loài vật có trong 12 con giáp. Hình ảnh con ngựa tung hoàng ngang dọc trên thảo nguyên thường khiến nhiều người mê mẩn về sự mạng mẽ, phi thường và hào sảng của nó. Chính vì thế mà ngựa được lấy làm hình tượng trong nhiều bức tranh khác nhau, nhất là những bức tranh đá quý ngựa.

Ý nghĩa của những bức tranh đá quý ngựa

Không phải ngẫu nhiên mà ngựa được lấy làm hình tượng trong nhiều bức tranh đá quý. Tranh đá quý là một loại tranh phong thủy, không chỉ có tác dụng trang trí, mà nó còn có ý nghĩa mang đến sự tài lộc, xua đuổi vận xui cho gia chủ. Trong khi ngựa là hình ảnh của sự trung thành, kiên nhẫn, bền bỉ. Vì vậy, tranh đá quý ngựa được xem là bức tranh của sự may mắn, tài lộc.

Hiện nay, có 3 bức tranh đá quý ngựa tiêu biểu, được nhiều người sử dụng rộng rãi là bức tranh đá quý ngựa Bát Mã Truy Phong, Mã Đáo Thành Công, và Bát Mã Tung Hoành. Mỗi bức tranh đá quý ngựa lại mang những ý nghĩa riêng biệt.

Bức Bát Mã Truy Phong Và Mã Đáo Thành Công thế ngựa phi nước đại , cùng chung 1 hướng còn gọi là lộc mã mang lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, thích hợp cho những người hay đi xa, chuyến đi sẽ thành công tốt đẹp. Bức tranh có chủ đề là mã đáo thành công được thể hiện qua hình ảnh 1 bầy ngựa phi nước đại gió bụi mịt mù, nguyên ý của câu này là “ kỳ khai đắc tháng- mã đáo thành công” có nghĩa là “ cờ phất hiệu thì chiến thắng, ngựa quay về báo tin thành công”.

Ý nghĩa của những bức tranh đá quý ngựa

Tuy nhiên bức tranh đá quý ngựa Bát Mã Tung Hoành thế ngựa không phải là phi nước đại, chạy chậm rãi hơn, mỗi con ngước đầu về 1 hướng, ngụ ý mang tin vui, niềm chiến thắng chạy về trong phong thái hiên ngang, chậm rãi. Bức Bát Mã Tung Hoành phù hợp với mạng hỏa.

Những bức tranh đá quý ngựa phù hợp để treo ở phòng thủ trưởng, phòng của sếp, nếu cơ cơ quan,  ở gia đình nên treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc.