399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của những bức tranh đá quý tứ quý

Ý nghĩa của những bức tranh đá quý tứ quý

Tranh tứ quý luôn là những bức tranh được yêu thích từ xưa đến nay, tuy nhiên hiện nay có một sự phát triển hơn là người ta sẽ chọn tranh đá quý tứ quý nhiều hơn những loại tranh vẽ truyền thống. Với vẻ đẹp sang trọng và quý phái, những bức tranh đá quý tứ quý còn đem đến nhiều ý nghĩa khác cho người chơi tranh.

Ý nghĩa của những bức tranh đá quý tứ quý

Tranh đá quý tứ quý thường bao gồm 4 bức ghép lại với nhau xem như biểu tượng của bậc quân tử, nên cũng được gọi là “tứ quân tử” (bốn người quân tử).

Tùng đại diện cho mùa Xuân, cây tùng mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng. Nó mọc ngay ở những mỏm núi chênh vênh, chịu nhiều sương gió, bão tuyết mà không chết không đổ thể hiện sức sống bền bỉ. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, tùng còn là đại diện của khí tiết.

Cúc đại diện cho mùa thu, hoa Cúc là một trong bốn loại hoa quyền quý trong văn hóa Trung Hoa. Hoa Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Trong Phong Thủy, nguồn năng lượng mà hoa cúc đem lại khiến cho gia chủ có một cuộc sống bình dị và cân bằng trong mọi việc

Trúc đại diện cho mùa hạ, một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ. Nó là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời

Cuối cùng là Mai, loài Mai trắng của Trung Quốc chỉ có ở mùa đông, và nó có thể chịu đựng mùa đông lạnh giá, thể hiện 1 sức khỏe, 1 sức sống mãnh liệt cho đến mùa xuân. Hoa mai biểu tượng cho sự cao thượng , vinh hiển cao

Mỗi một bức tranh đá quý tứ quý sẽ đem đến cho người chơi tranh những ý nghĩa khác nhau về phong thủy, vẻ đẹp của từng loại cây trong tranh sau khi kết hợp cùng đá quý đem đến cho chúng ta những bức tranh tuyệt vời.

Tranh đá quý từ quý dù đã không còn mới lạ, tuy nhiên ý nghĩa của nó thì chưa bao giờ là hết đối với nhiều người, đó chính là lý do mà chúng ta vẫn thấy rằng loại tranh này vẫn rất được ưa chuộng trên thị trường.