399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của những bức tranh nghệ thuật hoa sen

Ý nghĩa của những bức tranh nghệ thuật hoa sen

Hoa sen từ lâu đã là một biểu tượng của sự tinh khiết, đẹp nhất. “ Gần bùn mầ chẳng hôi tanh mùi bùn”. Hình tượng hoa sen đã đi sâu vào trong thơ ca, nhạc họa. Bên cạnh những bài thơ hay về hoa sen, những bức tranh nghệ thuật hoa sen cũng được nhiều người đánh giá cao và ưa chuộng.

Ý nghĩa của những bức tranh nghệ thuật hoa sen

Có một người nghệ sĩ chuyên vẽ tranh nghệ thuật hoa sen sơn dầu đã từng chia sẽ: “Tôi đã có rất nhiều niềm vui khi tạo ra tác phẩm về hoa sen. Một loài hoa mang ý nghĩa lịch sử và có ý nghĩa với cuộc sống của chúng ta.” Như vậy, chúng ta thấy rằng, hoa sen nói chung và tranh nghệ thuật hoa sen chiếm một vị trí rất lớn trong đời sống tâm linh của con người.

Lotus Flower ( hoa sen) là một biểu tượng của sự tinh khiết và tượng trưng cho những gì thiêng liêng, cao quý nhất. Nó là một phần quan trọng của tôn giáo phương Đông. Đặc biệt là Phật giáo. Đây là lý do tại sao Đức Phật ngồi trên tòa sen nở rộ. Loài hoa không chỉ sở hữu cả “hương” và “sắc”, giản dị mà thanh cao.

Ý nghĩa của những bức tranh nghệ thuật hoa sen

Hoa sen hồng có một vị trí đặc biệt. Đây là hoa sen tối thượng, thường được dành cho các vị thần cao nhất, đó là hoa sen của Đức Phật.

Hoa sen là một hoa đặc trưng của người châu Á. Nó có một khả năng sinh tồn tuyệt vời để phát triển trong nhiều môi trường khác nhau, từ ao hồ hay các đầm lầy bùn. Mặc dù hoa sen mọc trong bùn nhưng vẫn luôn tinh khiết và sạch sẽ. Cho nên khi nó nở hoa vào buổi sáng, khi còn đọng những hạt sương sớm là lúc chúng ta cảm nhận trọn vẹn những gì tinh tế, tinh khiết nhất của loài hoa này.

Ý nghĩa của những bức tranh nghệ thuật hoa sen

Thông qua ý nghĩa của hoa sen, nhiều nghệ sĩ tin rằng, những bức tranh tranh nghệ thuật hoa sen sẽ có khả năng truyền cảm hứng cho người xem để họ tiếp tục phấn đấu, cố gắng dù có khó khăn đến đâu, không có gì có thể làm bạn gục ngã dù trong hoàn cảnh nào.

Treo tranh nghệ thuật hoa sen trong nhà, nó không chỉ được sử dụng để trang trí, tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà, mà còn là động lực để các bạn có thể đứng vững trong cuộc sống.