399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của tranh đá quý cá chép hoa sen

Ý nghĩa của tranh đá quý cá chép hoa sen

Tranh đá quý cá chép hoa sen thường được dùng làm món quà biếu tặng, dùng làm phong thủy trong nhà. Vậy, ý nghĩa của tranh đá quý cá chép hoa sen là gì?

Ý nghĩa của tranh đá quý cá chép hoa sen

Hiện nay, ngoài các tranh đá quý về non nước, tứ quý, đồng hồ thì tranh đá quý cá chép hoa sen cũng là một loại tranh có được sự ưu ái nhất định của người sử dụng trên thị trường nước ta. Bởi lẽ, cá chép và hoa sen là hình ảnh biểu trưng của nước ta hiện nay.

Hoa sen này là biểu trưng với nhiều ý nghĩa chứa đựng cho sự thanh tao, tinh khiết. Trong khi đó, hình ảnh cá chép lại chính là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng và cả sự cao quý của đất trời. Chắc hẳn ai cũng sẽ từng biết, trong truyền thuyết thường thì những câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng, vì thế cá chép được coi như rồng – là một con vật linh thiêng cao quý. Cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng hơn.

Ý nghĩa của nó trong làm ăn buôn bán thì cá chép đại diện cho Thuỷ khí tức là nguồn tài lộc dồi dào. Nhờ đó, cá chép là một trong những pháp khí vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc cho con người. Nếu kết hợp một bức tranh cá quý cá chép có 9 con kết hợp với hình ảnh hoa sen thì lại càng nhận được nhiều ý nghĩa hơn. Nó thể hiện cho: Sự trong sạch, tinh khiết tự tại của con người và thiên nhiên; Nhân quả luân hồi: quá khứ (hoa nở) - hiện tại (đài sen) - Tương lai (hạt sen); Hôn nhân (hai hoa cung một bụi); Sự nối truyền lên tục (hạt sen gọi là "tử" đồng âm với "tử" là con); Thịnh vượng (lá hoa phủ ấm mặt nước); Tiềm năng, sinh lực dồi dào (xuyên qua bùn đất vượt lên mặt nước màu mỡ đầy đủ).

Như vậy, các bức tranh đá quý cá chép chính là món quà ý nghĩa, là tranh phong thủy có giá trị và và là biểu tượng nền tảng được nhiều người quan tâm hiện nay.