399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập cá chép

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập cá chép

Tranh thêu chữ thập thường được treo trên gian nhà chính của ngôi nhà để thể hiện mong muốn mang lại sự may mắn cho chính gia chủ và những người thân yêu trong gia đình.

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập cá chép

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập cá chép như thế nào? Tại sao văn hóa Á Đông lại tin vào ỹ nghĩa mà những bức tranh thêu chữ thập cá chép mang lại? Mọi chuyện xuất phát vào truyền thuyết cá chép hóa rồng – vượt vũ môn. Nên ngoài việc trang trí, tranh thêu chữ thập cá chép được treo trong nhà còn thể hiện mong muốn sự tăng tiến và đi lên trong công việc làm ăn, kinh doanh, trong danh lợi, tiền tài,…

Tranh thêu chữ thập không chỉ được trang trí trong những không gian phòng khách mà nhiều người còn trang trí ở văn phòng công ty, văn phòng đại diện, phòng học của con cái,… Với mong muốn sự nghiệp và con đường công danh sự nghiệp của con cái thăng tiến vượt bậc.

Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng,cao quý. Trong truyền thuyết thường câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng,vì thế cá chép được coi như rồng - một con vật linh thiêng cao quý.Cá chép là biểu tượng của sự tăng tiến công danh và nổi tiếng.Trong làm ăn buôn bán thì cá chép đại diện cho Thuỷ khí tức là nguồn tài lộc dồi dào.Cá chép là một trong những pháp khí vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc.

Và thông thường tranh thêu chữ thập cá chép thường có 9 con - cửu ngư đồ là tranh vẽ 9 con cá, lợi dụng sự đồng âm giữa  ‘cửu' là chín và  ‘cửu' là lâu dài để cầu chúc dư dả lâu dài.

1. Sự trong sạch, tinh khiết tự tại.

2. Nhân quả luân hồi : quá khứ (hoa nở) - hiện tại (đài sen) - Tương lai (hạt sen).

3. Hôn nhân (hai hoa cung một bụi)

4. Sự nối truyền lên tục (hạt sen gọi là "tử" đồng âm với "tử" là con)

5. Thịnh vượng, (lá hoa phủ ấm mặt nước).

6. Tiềm năng, sinh lực dồi dào (xuyên qua bùn đất vượt lên mặt nước màu mỡ đầy đủ).

Tranh thêu chữ thập cá chép thực sự là một trong những bức tranh phong thủy thể hiện ý nghĩa sâu sắc về tâm linh.