399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng

Mang ý nghĩa của sự hòa thuận, giàu tình cảm trong gia đình, bức tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng được yêu thích trên thị trường, nhất là dùng cho trang trí trong nhà ở, nó hàm chứa một ý nghĩa sâu sắc về tình yêu gia đình cho con người.

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng

Bức tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng đã răn dạy con người về bài học làm người. Bức tranh phác họa 5 chữ Hán có nghĩa là Gia hòa vạn sự hưng. Bức tranh đề cao vai trò của một gia đình hòa thuận đối với sự hưng thịnh, phát triển của từng thành viên trong gia đình. Gia đình là tế bào của xã hội, sự hòa thuận của gia đình là tiền đề cho sự phát triển của xã hội.

Ý nghĩa của tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng

Gia hòa vạn sự hưng được hiểu là gia đình thuận hòa thì mọi việc đều hưng thịnh. Đây không chỉ là một câu nói mà còn hàm chứa bài học sâu sắc về đạo làm người trong đời sống hôn nhân và gia đình. Với ý nghĩa đó, trong bức tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng, 5 chữ Gia hòa vạn sự hưng thường đi kèm với hình ảnh hoa mẫu đơn, cành trúc, chim hạc, rừng núi, hoa sen… Những hình ảnh này là biểu tượng của sự hưng thịnh, vương giả, trường thọ, an khang... Bức tranh có sự song hành của dòng chữ Hán và những hình ảnh này mang ý nghĩa sự gia hòa sẽ đem lại hưng thịnh, vương giả, an khang.

Bức tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng được dùng để treo trong nhà, như một sự nhắc nhở mỗi ngày cho từng thành viên trong gia đình về một mái ấm, về vai trò cũng như cân nhắc cách ứng xử sao cho gia đình luôn ấm no, hạnh phúc để có đủ lựa làm những thứ khác hoàn hảo hơn.

Tranh thêu chữ thập Gia hòa vạn sự hưng sẽ trở nên ý nghĩa muôn phần nếu nó được một thành viên của gia đình thêu nên, hoặc ta cũng có thể thêu để tặng cho người thân yêu của mình trong những dịp cưới hỏi hay tân gia rất ý nghĩa, đem đến cho họ một món quà giá trị lớn về tinh thần.