399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của việc dạy vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 2

Ý nghĩa của việc dạy vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 2

Giờ học vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 2 không chỉ mang lại cho những em nhỏ giây thư giãn mà còn có thể mang lại cho các em những ý tưởng sáng tạo nghệ thuật, bồi dưỡng tài năng của các em.

Ý nghĩa của việc dạy vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 2

Với lứa tuổi khoảng 8 – 9 tuổi, vẽ tranh đối với các em nhỏ không phải là một điều khó khăn bởi vì các em đã có thể cầm bút chì chắc chắc, vẽ được những đường nét rõ ràng và các em cũng đã có thể phân biệt được màu sắc. Do đó, bạn có thể mạnh dạn tổ chức cho các em nhỏ những cuộc thi vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 2 để các em có thể thỏa sức sáng tạo và vui chơi lành mạnh.

Những nét vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 2 của các em học sinh có thể còn ngây ngô, chưa được thực sự độc đáo và sắc nét như những người họa sĩ thực thụ nhưng dù sao đi nữa, bạn cũng nên công nhận sự cố gắng và tài năng của các em. Từ những nét vẽ đơn giản này sẽ hình thành trong lòng các em tình yêu quê hương, đất nước con ngườ Việt Nam. Và thông qua những bức tranh các em vẽ, bạn có thể biết được nhiều điều như: em nào có năng khiếu hội họa, thông điệp mà các em truyền đạt trong tranh - Đó có thể là nơi các em yêu thích nhất, nơi các em muốn đi hay nơi chứa đựng nhiều kỉ niệm…

Với những ý nghĩa sâu xa ở trên, vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 2 không chỉ còn là những bài học mỹ thuật đơn giản ở trên lớp, giúp các em làm quen với mỹ thuật nói riêng và nghệ thuật nói chung mà những người làm giáo dục, làm cha mẹ có thể hướng học sinh hay con của mình tới những điều tốt đẹp hơn, giúp bé có thể hoàn thiện được nhân cách và sự hiểu biết của mình.

Hãy dạy cho những đứa trẻ cách vẽ tranh đề tài phong cảnh lớp 2, bạn sẽ nhận được nhiều thông điệp ý nghĩa mà các em truyền đạt trong bức tranh của mình, từ đó, bạn cũng có thể hiểu hơn về thế giới nội tâm của các em đấy.