399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa của việc treo tranh thêu chữ thập Ngũ Hổ

Ý nghĩa của việc treo tranh thêu chữ thập Ngũ Hổ

Tranh thêu chữ thập Ngũ Hổ rất thường được sử dụng để trang trí cũng như dùng trong phong thủy, cùng với Rồng thì Hổ chính là chủ đề tranh được nhiều người sử dụng, nhất là với những người làm ăn kinh doanh và các ngành nghề có uy lực, quyền hành cao.

Ý nghĩa của việc treo tranh thêu chữ thập Ngũ Hổ

Hổ là vua của mọi loài muông thú, là con vật khiến con người phải sợ hãi, kính trọng. Tranh thêu chữ thập Ngũ Hổ ngụ ý nạp phúc, cát tường. Năm con hổ tượng trương cho 5 phúc lớn của gia đình là Phú (giàu có), Quý (sang trọng, vinh hiển), Thọ (sống lâu), Khang (mạnh khỏe), Ninh (yên ấm, hòa thuận.)

Hổ là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Nếu gia chủ là quân nhân, cảnh sát, quan tòa hay làm việc về lĩnh vực kinh doanh nên treo tranh thêu chữ thập Ngũ Hổ. Đem đến sự quyền lực, mạnh mẽ như Hổ cho những gia chủ sử dụng tranh để treo này.

Đặc biệt đối với những chủ nhân thuộc tuổi Ngọ, tuổi Tuất treo tranh hổ sẽ khiến âm khí bị tiêu tán, dương khí ngày càng hưng thịnh. Nếu người chủ cầm tinh hổ thì treo tranh thêu chữ thập Ngũ hổ này lại càng tốt. 

Tranh thêu chữ thập Ngũ Hổ có thể mua để treo, hay thêu tặng cho những người thân yêu. Đây cũng là món quà tặng ý nghĩa cho các mối quan hệ xã hội như tặng cấp trên, những đối tác làm ăn hoặc những mối quan hệ đặc biệt cần củng cố. Bức tranh này đem đến cho họ cảm giác có quyền lực, thêm tin tưởng và quý mình hơn.

Tranh thêu chữ thập Ngũ hổ hiện nay vẫn rất được ưa chuộng trên thị trường, bên cạnh nhiều thể loại tranh khác thì tranh chữ thập Hổ cũng được nhiều người lựa chọn. Nhất là những người đam mê thêu tranh này, họ sẽ thêu để dành tặng cho những người thương yêu nhất, nhằm gửi đến họ những điều may mắn và quyền lực, danh vọng trong cuộc sống.