399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa đặc biệt của tranh thêu chữ thập bộ 4 mùa

Ý nghĩa đặc biệt của tranh thêu chữ thập bộ 4 mùa

Tranh thêu chữ thập 4 mùa là một trong những bức tranh đẹp, được nhiều người yêu thích và treo ở những vị trí sang trọng nhất của căn phòng. Vẻ đẹp của bức tranh thêu chữ thập này không chỉ làm căn phòng trở nên ấn tượng hơn mà còn giúp bạn có một cảm giác thật dễ chịu khi thưởng thức tranh đó.

Ý nghĩa đặc biệt của tranh thêu chữ thập bộ 4 mùa

Nhìn chung, tranh thêu chữ thập bộ 4 mùa thường có 4 bức tranh vẽ về cây cối tượng chưng cho 4 mùa xuân – hạ - thu – đông của đất trời, giúp người xem tranh có thể nhận biết được thời gian luôn chuyển như thế nào và những loài cây đặc trưng cho mùa đó.

Tranh thêu chữ thập bộ 4 mùa còn được gọi là tranh thêu chữ thập tứ quý mang ý nghĩa tượng trưng cho sự vẹn toàn, may mắn và cả sự luân chuyển, sự hoàn hảo khó tách rời của vạn vật trong vũ trụ. Bộ tranh là mang vẻ đẹp toàn diện mà bất cứ ai cũng đều mong muốn hướng đến.

Tranh thêu chữ thập bộ 4 mùa cũng là một loại tranh thuộc loại tứ bình (bốn bức) khổ lớn, vẽ cảnh tứ thời: xuân, hạ, thu, đông. Người treo tranh tứ quý không chỉ là để trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa cầu may mắn, phú quý, sung túc và mang cả những yếu tố phong thủy trong đó.

Mỗi mùa có một loài cây, loài hoa đặc trưng. Mùa xuân: hoa mai, hoa lan, hoa đào. Mùa hạ: hoa sen, hoa hồng, hoa lựu. Mùa thu: hoa cúc, hoa phù dung. Mùa đông: cây trúc, cây thông (tùng). Mỗi loài hoa, loài cây lại tương ứng với một loài chim. Vẽ hoa ấy phải đi với chim ấy mới là đúng quy tắc, đúng luật. Như vẽ hoa mai phải vẽ với chim khổng tước (mai/điểu), hoa hồng với chim công (hồng/công), hoa cúc với gà (kê/cúc), cây thông với chim hạc (tùng/hạc)…Vì vậy, xem tranh thêu chữ thập 4 mùa, bạn sẽ thấy bức tranh không chỉ đẹp, màu sắc tươi sáng mà những bức tranh này còn mang lại cảm giác thanh bình và dễ chịu.

Với bố cục hợp lý, họa tiết sinh động, màu sắc tươi đẹp, tranh thêu chữ thập bộ 4 mùa quả thực là một trong những bức tranh rất đẹp, xứng đáng để bạn có thể treo ở phòng khách hay phòng làm việc của mình để giúp căn phòng trở lên ấm cúng và đặc biệt hơn.