399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương

Ý nghĩa đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương

Vẽ tranh phong cảnh quê hương là một trong những đề tài của thân quen, gần gũi nhưng có giá trị rất lớn đối với nghệ thuật của chúng ta. Những ý nghĩa dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn có thêm cái nhìn hài hòa hơn về thể loại này.

Ý nghĩa đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương

Có lẽ trong tâm trí mỗi chúng ta, phong cảnh quê hương luôn là hình ảnh đẹp, dù có đi về đâu thì hình ảnh, dáng dấp của quê hương luôn đẹp và thơ mộng. Nó không chỉ là nơi sinh ra mà là một nơi rất thiêng liêng và yên bình, đằm thắm trong tâm trí mỗi chúng ta.

Mỗi khi thành công hay thất bại, trên mỗi bước đường rong ruỗi cuộc đời khi thấy mệt mỏi lại muốn được về. Vì thế chủ đề về vẽ tranh phong cảnh quê hương trong hội họa được các họa sỹ Việt Nam thể hiện rất phong phú với nhiều loại hình, tranh phong cảnh quê hương được vẽ trên chất liệu khác nhau như vẽ tranh phong cảnh quê hương bằng sơn dầu, sơn mài, sáp màu, màu nước cọ…

Ý nghĩa đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương

Phong cách và đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương được tái hiện dưới những cảnh vật nơi làng quê chỉ là con sông, bến nước, cây cầu hay lũy tre, con đường, ruộng lúa rất đỗi mộc mạc giản dị, nhưng khi vào tranh phong cảnh dưới bàn tay tài hoa của các hoa sỹ trở nên đẹp và thơ mộng vô cùng. Bên cạnh tính chân thật, tái hiện hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của nó cũng làm cho cảnh vật thêm vui vẻ, sắc sảo và mặn mà hơn kh vẽ tranh phong cảnh quê hương. Treo bức tranh phong cảnh quê hương này trong nội thất gia đình, bạn sẽ luôn luôn cảm nhận được sự chân thành và sâu sắc mà quê hương mang lại ngay trong nội thất chật hẹp của mình.

Sau đây, các bạn có thể khám phá một số bức tranh vẽ phong cảnh quê hương như: Hình ảnh cây đa đầu làng gợi nhớ về một khung cảnh làng quê xưa; Nhà tranh đơn sơ nấp dưới lũy tre yên bình; Hình ảnh cây cầu tre nên thơ lãng mạn; Con kênh xanh xanh bên cánh đồng lúa vàng; Quê hương mờ ảo trong khói lam chiều; Con đường làng quen thuộc mưa nắng đi về…