399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa những bức tranh thêu chữ thập ngựa tiêu biểu

Ý nghĩa những bức tranh thêu chữ thập ngựa tiêu biểu

Trong văn hóa cổ xưa, ngựa tung hoành ngang dọc trên thảo nguyên là một hình tượng khiến nhiều người mê mẩn. Trong phong thủy, ngựa tượng trưng cho sức mạnh bền bỉ lòng kiên trì, sự đảm đang, tháo vát. Ngoài ra, nó cũng được xem là con vật mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Vì vậy, rất nhiều người thường treo những bức tranh thêu chữ thập ngựa trong nhà.

Tranh thêu chữ thập ngựa cũng có nhiều loại với nhiều ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Một số tranh thêu chữ thập ngựa có 2 con, 3 con, 5 con, hoặc 8 con… Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn ý nghĩa của những bức tranh thêu chữ thập ngựa tiêu biểu, được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Mã đáo song hành

Mã đáo song hành

Đây là bức tranh thêu chữ thập ngựa với 2 con ngựa đạp nước. Nó không những mang ý nghĩa  tài lộc, công danh mà còn có tác dụng hóa giải sát khí của sao Nhị Hắc. Xét theo ngũ hành, sao Nhị Hắc thuộc Thổ, vốn đem lại họa về bệnh tật, sa sút. Vì thế, đôi ngựa mã đáo song hành được xem là bức tranh bổ trợ cho phong thủy nhà ở, văn phòng, cửa hàng rất hiệu quả.

2. Tranh thêu tam mã

Tranh thêu tam mã

Tam mã đang chạy tượng trưng cho sự thành công, thuận lợi trong mọi công việc. Treo tranh thêu chữ thập ngựa 3 con ở gần bàn làm việc và chỗ tài vị trong nhà sẽ mang đến đại cát cho gia chủ.

3. Bát mã truy phong

Bát mã truy phong

Bát mã truy phong là bức tranh thêu chữ thập ngựa có 8 con, chạy về cùng một phía, ý là 8 con đều cùng một chí hướng, đó là ý nghĩa nguyên thủy của các tranh thời xưa. Đây cũng là một bức tranh tâm lý cho chủ nhân của nó "mạnh dạng dồn hết nhiệt huyết, tiến về một hướng để đạt mục đích".

Đây là 3 bức tranh thêu chữ thập ngựa tiêu biểu nhất. Các bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho mình một bức tranh phù hợp để treo trong nhà hay tặng cho bạn bè, người thân…