399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ý nghĩa sâu sắc trong tranh thêu chữ thập mẹ

Ý nghĩa sâu sắc trong tranh thêu chữ thập mẹ

Có rất nhiều bức tranh thêu chữ thập mẹ với những màu sắc và họa tiết khác nhau để thể hiện được hết công lao của người mẹ đối với những đứa con của mình và bạn có thể băt gặp những bức tranh này ở hầu hết những cửa hàng tranh khác nhau.

Ý nghĩa sâu sắc trong tranh thêu chữ thập mẹ

Tranh thêu chữ thập mẹ đa dạng về hình thức và nội dung, có bức tranh chỉ thêu chữ mẹ, một câu ca dao tự ngũ có ý nghĩa và thêm hình ảnh về con cò, hay người mẹ quang gánh trên đôi vai gầy nhỏ. Còn có rất nhiều hình ảnh tượng trưng cho mẹ cả một đời chèo chống nuôi dạy các con của mình khôn lớn, trưởng thành bằng bạn bằng bè. Nhưng là một người con, chúng ta đều hiểu rằng: dù có mượn câu thơ, cao dao, tục ngữ hay đến đâu, có mượn những hình ảnh cụ thể tới đâu thì cũng không thể nào lột tả hết công dưỡng dục và nuôi dạy cua mẹ dành cho chúng ta. Để rồi mỗi khi đi xa, nhìn vào những bức tranh như những bức tranh thêu chữ thập mẹ này, chúng ta lại nhớ tới mẹ và dù có đi xa thì chúng ta cũng luôn mong muốn được trở lại nơi có mẹ, chui vào lòng mẹ, thì thầm những câu yêu thương.

Song hành bên canh hình ảnh tượng chưng cho người mẹ trong những bức tranh thêu chữ thập mẹ, tỉnh thoảng, ta vẫn bắt gặp hình bóng cha, hình ảnh tượng trưng cho cha, kèm theo đó là những hình ảnh gợi cho ta liên tưởng tới công lao của cha và mẹ.

Với ý nghĩa sâu sắc của bức tranh thêu chữ thập mẹ, bạn có thể mua để treo ở trong nhà mình, vừa giúp bạn tranh trí nhà cửa thêm ấn tượng hơn, vừa nhắc nhở các thành viên trong gia đình luôn hướng tới tình cha mẹ đã dành cho mình, để từ đó cố gắng phấn đấu trở thành người con có hiếu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tranh thêu chữ thập mẹ để làm quà tặng cho một người đặc biệt nào đó, món quà này nhất định sẽ làm người nhận thấy vui vẻ vì bức tranh thêu chữ thập mẹ tuy đơn giản, giá trị kinh tế không cao nhưng nó lại có một ý nghĩa rất sâu sắc.