399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Ý nghĩa treo tranh sơn dầu cá chép

Tranh sơn dầu cá chép được rất nhiều người sử dụng để trang trí hoặc làm quà biếu, những bức tranh này không chỉ rất đẹp mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc đem đến nhiều điều may mắn cho người sử dụng.

Ý nghĩa treo tranh sơn dầu cá chép

Cá chép là một loài cá rất thân thuộc với người Việt ta, nó là một biểu tượng của những điều tốt đẹp, con cá có sự quý phái và ở tầm cao như một loài linh vật của đạo Phật. Do đó mà những bức tranh sơn dầu cá chép luôn rất nhiều và cũng được yêu thích.

Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì,bền chí, linh thiêng,cao quý. Trong truyền thuyết thường câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng,  vì thế cá chép được coi như rồng – một con vật linh thiêng cao quý. Cá chép cũng là biểu tượng của sự thăng tiến công danh và nổi tiếng. Những người sử dụng tranh phong thủy thường chọn tranh sơn dầu cá chép với mong muốn có thể thăng tiến trong đường công danh của mình.

Trong làm ăn, kinh doanh buôn bán thì cá chép đại diện cho Thuỷ khí tức là nguồn tài lộc dồi dào.Do đó, người ta thường trang trí tranh sơn dầu cá chép để tượng trưng cho pháp khí vô cùng tốt cho cả hai phương diện công danh và tài lộc.

Không chỉ là tiền tài, công danh, tranh sơn dầu cá chép còn thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh và sự kiên trì qua quan niệm dân gia về cá chép vượt vũ môn. Chính vì những điều này mà những bức tranh sơn dầu cá chép luôn được nhiều người yêu thích và lựa chọn để trang trí trong nhà.

Sử dụng những bức tranh sơn dầu cá chép để trang trí cho không gian sống hay làm việc của mình sẽ giúp cho chúng ta nhận được nhiều may mắn trong cuộc sống, bên cạnh đó thể hiện được vẻ đẹp sang trọng của không gian thông qua những bức tranh này. Chúng ta cũng có thể sử dụng những bức tranh sơn dầu cá chép để làm quà biếu, thể hiện sự tôn trọng và mong muốn may mắn cho người được tặng, phù hợp cho những tiệc khai trương, tân gia,..