399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • 11 nguyên tắc an toàn khi sử dụng xe đẩy hàng

11 nguyên tắc an toàn khi sử dụng xe đẩy hàng

Trong bản giới thiệu các loại xe đẩy hàng , các nhà sản xuất thường đưa ta 11 nguyên tắc an toàn khi sử dụng xe đẩy. Đây là những nguyên tắc hướng dẫn cho người dùng sử dụng xe đẩy hàng đúng cách, hiệu quả, an toàn và đáp ứng được mọi yêu cầu công việc một cách tốt nhất.

11 nguyên tắc an toàn khi sử dụng xe đẩy bao gồm các vấn đề liên quan đến quá trình sử dụng xe đẩy hàng để chuyển chở những khối lượng hàng hóa khác nhau như không nên sử dụng xe đẩy hàng vượt quá tải trọng, khi xếp hàng trên xe đẩy hàng, không nên xếp hàng thiên về một bên, sẽ khó đẩy và dễ gây lật xe, khi vận hành xe, nên tránh các tác động lực ngang vào bánh xe vì lực mạnh có thể làm giảm tuổi thọ của xe.

Ngoài ra, trong phạm vi, địa hình vận chuyển xe đẩy hàng, không nên vận hành nhiều ở những nơi địa hình, mặt đường không bằng phẳng, không sử dụng các loại xe đẩy hàng để leo cầu thang , không móc nối hệ thống xe đẩy với xe kéo, xe điện. Vận tốc và khả năng gia tốc của các loại xe này không phù hợp với tốc độ di chuyển cho phép của hệ thống xe đẩy. Đặc biệt, cần phải sử dụng hệ thống xe đẩy đúng mục đích để xe đẩy có thể phát huy được tác dụng của mình một cách tốt nhất.

Người sử dụng cũng cần chú ý là xe đẩy hàng có thiết kế phanh, và chúng ta chỉ cần lực tác động bình thường của chân người sử dụng, tuyệt đối không dùng vật nặng gõ, đập vào phanh có thể gây trật gá lắp phanh, khiến cho chất lượng của xe đẩy hàng bị ảnh hưởng.