399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • 3 Bước của cách chọn mua tranh đá quý đẹp và ý nghĩa

3 Bước của cách chọn mua tranh đá quý đẹp và ý nghĩa

Tranh đá quý là một loại tranh được nhiều người đam mê hội họa yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết cách chọn mua tranh đá quý sao cho đẹp và phù hợp, ý nghĩa nhất cho việc trang trí sử dụng của mình.

Tranh đá quý

Tranh đá quý

Mỗi một bức tranh đá quý sẽ có những giá trị riêng, tùy vào sở thích và nhu cầu treo tranh của từng người mà chúng ta sẽ chọn những bức tranh khác nhau. Vì thế, cách chọn mua tranh đá quý phù hợp và ý nghĩa nhất chính là phải xác định rõ nhu cầu của mình, điều kiện treo tranh cũng như tìm được một nguồn cung cấp tranh đẹp phù hợp với sở thích và cách quan sát của mình.

Xác định vị trí, mục đích đặt tranh đá quý

Bước đầu tiên của cách chọn mua tranh đá quý là bạn cần làm rõ việc treo tranh đá quý trong nhà sẽ giúp ích gì cho phong thủy của ngôi nhà hoặc là có hợp với sở thích của mọi người trong nhà hay không. Nói tới tranh đá quý, thì có rất nhiều loại tranh khác nhau như các loại tranh đá quý phong cảnh, động vật, chữ cũng có các loại tranh đá quý với mục đích khác như làm quà tặng tân gia, quà tặng mừng thọ…

Ngoài ra, vị trí treo tranh cũng là yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của bức tranh, không gian sáng tối ra sao, kích thước có phù hợp hay không,… xác định rõ nhưng điều này sẽ khiến bạn sở hữu một bức tranh đẹp và giá trị hơn.

Chọn bức tranh có ý nghĩa phù hợp

Sau khi đã biết mình cần treo tranh ở đâu và các mảng không gian tại nơi treo sẽ như thế nào thì tới việc chọn một bức tranh đá quý ý nghĩa phù hợp. Việc này thật sự nghe có vẻ đơn giản với vô số những mẫu tranh đang được bày bán trên thị trường tuy nhiên lại không hề dễ để chọn được một bức tranh vừa phù hợp phong thủy, vừa hợp với mục đích bạn muốn lại vừa có giá trị thẩm mỹ cao.

Bạn cần phải tỉnh táo hơn và cần nhiều ý kiến của người thân, những người xung quanh để có thể chọn được bức tranh phù hợp và ý nghĩa, tránh trường hợp mua xong lại cảm thấy không hài lòng về nó.

Chọn nhà cung cấp, sản xuất tranh đá quý uy tín

Việc chọn nhà sản xuất tranh đá quý uy tín giúp cho bạn có được sự yên tâm và tin tưởng với chất lượng của tranh. Hơn nữa là bức tranh có giữ được lâu dài và bảo hành lâu hay không, đây là bước quan trọng trong cách chọn mua tranh đá quý và quyết định trực tiếp đến chất lượng của bức tranh.

Việc chọn một nhà cung cấp uy tín cũng có thể giúp bạn đảm bảo trong mua nhầm tranh giả, nhất là trong trường hợp bạn không biết cách chọn mua tranh đá quý và phân biệt tranh thật hay tranh giả.