399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Ăn thịt lợn có béo không – Bí quyết giảm cân

Ăn thịt lợn có béo không – Bí quyết giảm cân

Thịt lợn là thực phẩm quan trong đối với sức khỏe của con người vì nó chứa hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, nhiều chị em lo sợ về vấn đề ăn thịt lợn có béo không, đây cũng là một trong những vấn đề đáng quan tâm của nhiều người.

Ăn thịt lợn có béo không – Bí quyết giảm cân

Ăn thịt lợn có béo không – Bí quyết giảm cân

Làm sao để vừa có thể ăn thịt lợn ngon lành, hấp thụ nhiều vitamin và khoáng chất có trong thịt nhưng không cần quan tâm tới vấn đề ăn thịt lợn có béo không. Tham khảo bài viết này, bạn sẽ biết được câu trả lời đúng cho vấn đề mà bạn đang quan tâm và biết cách làm thế nào để ăn thịt ngon và an toàn.

Đúng là thịt lợn có chứa nhiều chất béo, chất đạm, protein và nhiều chất khoáng khác nên một số bạn có thân hình hơi mập thường không dám ăn nhiều thịt. Tuy nhiên, với một chế độ ăn phù hợp và biết cách sử dụng thịt hợp lý, bạn sẽ không cần phải quan tâm đến việc ăn thịt lợn có béo không. Theo ý kiến của giới chuyên môn, thịt nạc của lợn có chứa nhiều chất sắt, protein, vitamin B nhưng lại ít chất béo, vì vậy, bạn có thể chế biến và ăn nhiều món ăn ngon từ thịt nạc mà không sợ lên cân. Thêm vào đó, lượng chất béo có trong thịt nạc lợn còn bị giảm bớt khi bạn nấu chín đồ ăn nên bạn có thể yên tâm sử dụng thịt lợn. Điều còn lại là chọn thịt và kết hợp như thế nào để ăn thịt lợn có béo không không còn là điều làn bạn lo sợ.

- Nên chọn thịt tươi để đảm bảo nguồn protein: hãy mua thịt tươi hàng ngày để đảm bảo nguồn protein trong đó được duy trì ở mức tốt nhất và không bị chuyển hóa thành các chất không tốt cho sức khỏe khác.

- Không cho thêm dầu ăn hay các loại sốt trong khi nấu: để hạn chế đến mức tối thiểu lượng calo, dùng nửa thìa dầu oliu, chút muối và hạt tiêu ướp thịt. Bạn nên chế biến món thịt nướng hoặc rán trên chảo chống dính. Nếu rang với nước mắm đơn thuần thì thịt sẽ ra nước, không bị khô nên tốt nhất là bạn không nên cho thêm dầu hay bất kì loại nước sốt nào.

- Không tưới đẫm nước sốt lên thịt trước khi ăn, vì các loại nước sốt đó thường chứa rất nhiều đường và chất béo.

Hi vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có thể vẫn ăn thịt ngon mà không cần sợ ăn thịt lợn có béo không. Chúc bạn luôn vui vẻ trong cuộc sống.