399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Các chủ cơ sở sản xuất phải được huấn luyện an toàn

Các chủ cơ sở sản xuất phải được huấn luyện an toàn

Đối tượng mà các lớp huấn luyện an toàn nhắm tới chủ yếu là những nhà quản lý lao động, bởi họ chính là điểm giúp cho quá trình lao động an toàn và hiệu quả hơn.

Việc đối tượng huấn luyện an toàn cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất của quá trình tổ chức hướng dẫn các bước lao động làm sao để an toàn cho người lao động. Thế nhưng không phải đối tượng chính của quá trình huấn luyện làm thế nào để đảm bảo an toàn trong qía trình lao động mà đối tượng người học mà những chương trình đào tạo quan trọng này nhằm tới chính là những nhà quản lý người lao động, những người chủ cơ sở sản xuất có những cơ sở sản xuất lớn với các máy móc hiện đại.

Vì sao để những chương trình đào tạo lại nhắm đến các đối tượng người học này là chủ yếu, chắc chắn phải có những nguyên nhân cụ thể nào đó. Như chúng ta đã biết thì quá trình hoạt động sản xuất diễn ra chủ yếu khi những nhà quản lý có yêu cầu, chính vì vậy những nhà quản lý người lao động cần phải hiểu rõ các máy móc học động như thế nào, và phải cho chúng hoạt động như thế nào mới có thể không gây ra nhiều nguy hiểm cho người trực tiếp điều khiển máy móc hoặc các thiết bị hiện đại trong sản xuất công nghiệp.

Ngoài ra thì việc những nhà quản lý người lao động được huấn luyện an toàn như vậy sẽ giúp cho họ có được những kiến thức vững hơn về an toàn trong lao động, từ đó có thể giúp cho những người lao động của mình hoạt động hiệu quả hơn bằng các kiến thức mà mình có được và truyền đạt lại cho người lao động của mình.

Cuối cùng thì người quản lý lao động chính là những người tổ chức nên quá trình lao động, chính vì vậy khi có trong mình những kiến thức về an toàn trong quá trình lao động sẽ giúp cho họ tổ chức được các quá trình lao động an toàn hơn. Như vậy chúng ta có thể thấy rằng đối tượng những nhà quản lý người lao động chính là đối tượng chính mà các lớp huấn luyện an toàn trong lao động nhắm tới nhằm có được những lớp học có hiệu quả thật sự, giúp cho quá trình lao động với các máy móc hiệu quả và an toàn hơn.