399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ăn về thịt lợn ngon khó từ chối

Các món ăn về thịt lợn ngon khó từ chối

Thịt lợn là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và dễ chế biến nên các món ăn về thịt lợn luôn được đặt trong mâm cơm của gia đình, từ tiệc lớn nhỏ cho tới bữa ăn bình thường Ngoài ra, các món ăn này còn rất hợp với khẩu vị của mọi, đem lại cảm giác ngon miệng cho mọi người.

Các món ăn về thịt lợn ngon khó từ chối

Các món ăn về thịt lợn ngon khó từ chối

Các món ăn về thịt lợn ngon như thịt kho cháy cạnh, thịt kho trứng, thịt quay giòn bì, thịt giả cầy…Không chỉ giúp người nội trợ chuẩn bị bữa ăn ngon, nhanh, gọn mà những món ăn này còn mang lại niềm vui cho người ăn, tạo không khi ấm cúng.

Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm cách nấu món thịt kho cháy cạnh thơm ngon và thịt xào chua ngọt hấp dẫn để bạn bổ sung vào thực đơn của gia đình mình. Tuy cùng sử dụng một loại thịt, nhưng các món ăn về thịt lợn này có cách chế biến khác nhau nên bạn có thể làm 2 món ăn này trong một bữa ăn.

Thịt rang cháy cạnh – Các món ăn về thịt lợn ngon

Nguyên liệu:

Thịt ba chỉ: 3gr

Hành tím: 1 củ

Hành hoa: 3 nhánh

Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Chuẩn bị:

Thịt ba chỉ thái mỏng ướp gia vị, hành tím và bột nêm, cho thêm nước mắm cho món thịt được thơm.

Hành hoa rửa sạch, thái khúc dài khoảng 3cm.

Cách làm:

Làm mẹ, nuôi con, hạnh phúc, món ăn, nấu ăn, món ngon, ẩm thực, làm vợ, phụ nữ, thịt lợn, thịt rang, thịt lợn rang, thịt lợn rang cháy cạnh, khéo tay

Món thịt rang cháy cạnh nên ăn với cơm nóng mới ngon.

Cho một ít dầu vào chảo để láng bóng lòng chảo, để chảo nóng già thì cho thịt vào. Đảo nhanh tay, đến khi miếng thịt săn lại và rút hết nước thì cho 1 thìa đường vào.

Đảo nhanh tay đến lúc nào đường tan chảy, bám vào miếng thịt có màu vàng cánh gián thì cho hành hoa vào, đảo đều rồi cho ra đĩa.

Món thịt rang cháy cạnh nên ăn với cơm nóng mới ngon.

Thịt lợn xào chua ngọt – Một trong các món ăn về thịt lợn đơn giản, ngon

Nguyên liệu:

Thịt heo thăn 400 g; Sốt cà chua 2 thìa to; Dấm trắng 2 thìa; Đường 2 thìa; Muối tiêu; Bột chiên; Tỏi băm

Cách làm:

- Thăn heo thái miếng mỏng, ướp với 1 thìa nhỏ muối tiêu, 2 thìa bột chiên, trộn đều lên để 10 phút cho ngấm.

- Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn đun nóng, cho thịt vào chiên trong khoảng 3 phút. Đến khi thịt vừa chín vàng là được. Không chiên quá lâu, miếng thịt sẽ khô.

- Lấy một cái chảo khác, cho chút xíu dầu ăn, đun nóng rồi phi tỏi băm cho thơm. Tiếp đến cho nước sốt cà chua vào, thêm chút nước lọc, đun sôi.

- Cho tiếp dấm trắng, muối tiêu, đường, khuấy đều. Nêm nếm cho vị chua mặn ngọt vừa ăn, cắt thêm vài lát ớt tươi nếu bạn ăn được cay.

- Cuối cùng cho thịt vừa chiên vào sốt, khuấy đều, đun lửa vừa trong vài phút cho thịt ngấm sốt. Trước khi tắt bếp rắc hành xanh vào.

Chúc bạn làm thành công các món ăn từ thịt lợn ngon này nhé.