399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Các món ngon chế biến từ thịt chân giò

Các món ngon chế biến từ thịt chân giò

Các món ăn ngon chế biến từ thịt chân giò cũng được nhiều người yêu thích vì phần thịt chân giò có da giòn giòn, thịt chắc và thơm, chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Thêm các món ăn từ thịt chân giò vào thực đơn của gia đình mình, nhất định nó sẽ làm thực đơn này thêm hấp dẫn và phong phú.

Các món ngon chế biến từ thịt chân giò

Các món ngon chế biến từ thịt chân giò

Các món ngon chế biến từ thịt chân giò cũng có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, photpho, protein, sắt…nên nó cũng có thể bồi bổ cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt người mang thai hoặc sau khi sinh em bé. Một số món ăn từ thịt chân giò thường được chị em nội trợ làm như thịt giả cầy, chân giò hầm hạt sen, cháo chân giò...

Cách chế biến thịt chân giò ngon sau đây sẽ giúp bạn có thêm cách làm món thịt giả cầy và cháo chân giò thơm ngon để món ăn gia đình bạn thêm đa dạng. Ngoài ra, các món ngon chế biến từ thịt chân giò này còn mang lại cho người ăn nhiều cảm giác ngon và hương vị khác nhau. Nên bạn có thể yên tâm thực hiện cách nấu món ăn này cho người nhà mình dùng.           

Thịt giả cầy

Nguyên liệu:

- Chân giò thui (Thui bằng rơm là tốt nhất, không có thể dùng giấy báo hoặc bếp ga để thui)

- Riềng giã nhỏ

- Củ sả

- Mẻ, mắm tôm, nước mắm ngon và một thìa bột nghệ.

Thực hiện:

Bước 1: Đồ nấu kèm là măng củ cắt miếng bằng ngón tay cái rồi đem luộc kỹ với nước có thả chút muối ít nhất là 3 lần trước khi đem chế biến.

Bước 2: Chân giò thui, sau khi rửa sạch, thấm khô, chặt miếng vừa ăn, bạn đem ướp như sau:

Với 2 cái chân giò to bạn ướp với một bát con riềng giã nhỏ, 3 củ sả lấy phần non băm nhỏ, một thìa canh mẻ, 3 thìa con mắm tôm và 1 thìa canh nước mắm loại ngon. Trộn đều các nguyên liệu này lên và ướp khoảng 1 tiếng cho ngấm vị.

Bước 3: Cho nồi chân giò đã ướp lên bếp, bạn cho 1 thìa canh dầu ăn vào nồi, và bắt đầu xào chân giò.

Bước 4: Trong lúc xào bạn thêm 1 thìa con bột nghệ để món giả cầy của bạn có màu vàng đẹp nhé!

Bước 5: Sau khi xào chân giò hơi săn, bạn trút phần măng củ mà bạn đã luộc kỹ vào xào cùng cho măng ngấm vị.

Bước 6: Măng vào chân giò đã xào săn, bạn cho nước vào nồi sao cho lượng nước sâm sấp bề mặt chân giò. Mình dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian ninh nấu.

Bước 7: Sau khi ninh trong nồi áp suất từ 20-30 phút bạn mở nắp, nêm nếm lại vị cho vừa miệng rồi có thể múc ra bát và ăn nóng.

Cháo chân giò

Nguyên liệu:

- 1 giò heo nhỏ

- 100g gạo tẻ

- Hành lá, rau thơm

- Muối, nước mắm …

Cách chế biến món cháo móng giò heo:

- Bước 1: Giò heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho giò heo vào nồi nước luộc sơ qua một lần rồi rửa sạch. Tiếp theo cho giò heo vào nồi, thêm 3 tô nước vào hầm, thỉnh thoảng vớt bọt cho nước được trong. Bạn nên để lửa thật nhỏ để nước hầm được ngọt. Khi hầm nếu cạn nước bạn cho thêm nước sôi vào nhé.

- Bước 2: Gạo vo sạch ngâm với nước ấm khoảng 10 phút. Dùng tay bóp thử thấy gạo vỡ ra thì gạn bỏ nước ngâm gạo, để ráo một chút và bóp gạo cho tơi vụn ra.

- Bước 3: Giò heo hầm mềm thì thêm gạo vừa ngâm vào đun đến khi cháo và móng giò mềm nhừ, quyện vào nhau là được.

- Bước 4: Nêm thêm mắm, muối vừa ăn. Hành lá, rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Cho rau thơm và hành ra bát, múc cháo lên trên, thưởng thức nóng. Bạn sẽ thấy vị ngọt béo ngậy của chân giò, dẻo thơm của gạo ngay đầu lưỡi khi thưởng thức.

Các món ngon chế biến từ thịt chân giò này sẽ mang lại cho bạn và người thân một bữa ăn ngon, bổ dưỡng. Chúc bạn làm được những món ăn ngon này nhé.