399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách bẫy chuột đơn giản nhất

Dù hình dáng nhỏ bé nhưng tác hại của loài động vật này là rất đáng lo ngại, nó không chỉ phá hủy mùa màng mà thậm chí còn gây nên bệnh dịch hạch nguy hiểm. Do đó biết được các cách bẫy chuột là điều cần thiết, đặc biệt là với những gia đình đang bị loài vật này “quấy nhiễu”.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn hai cách bẫy chuột đơn giản nhất mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại ngay tại nhà mình. Bẫy chuột này có hình ống, nguyên tắc hoạt động của loại bẫy này dựa trên nguyên lý chênh lệch trọng lượng giữa hai đầu. Chỉ với nguyên liệu là 4 đến 5 lõi giấy vệ sinh (hoặc là bìa cứng có thể uốn được) cùng với đó là mồi nhử chuột và thêm một xô đựng nước.

Đầu tiên bạn lồng tất cả các cuộn giấy vệ sinh lại với nhau thành một ống hình trụ đứng. Tiếp đó bạn cho mồi nhử chuột vào phần đầu của chiếc bẫy, khi đặt nhớ là phải  để đầu có mồi hướng ra xa đường đi của chúng. Lối cho chuột vào chính là đầu kia của ống. Cuối cùng bạn chỉ việc đặt tiếp xô nước đã chuẩn bị ở dưới ( nước đầy khoảng 1/3 diện tích xô). Do chênh lệch trong lượng giữa hai đầu của chiếc bẫy lập tức nó sẽ bị rơi xuống xô nước phía dưới. Đây là cách làm bẫy chuột vô cùng đơn giản mà hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà.

Tuy nhiên với cách này bạn chỉ có thể bắt được chuột với số lượng ít, vì vậy cách tốt nhất là hãy dùng thuốc diệt chuột. Một trong những loại hiệu quả nhất chính là thuốc diệt chuột Storm. Đây là loại thuốc diệt chuột được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Đức, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả chỉ sau vài lần sử dụng.