399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách kho thịt hộp ngon và dễ làm

Cách kho thịt hộp ngon và dễ làm

Thịt hộp được làm từ thịt heo cũng là sản phẩm tiện ích, ngon và giàu chất dinh dưỡng sản phẩm dành cho những ngày bạn bận công việc hay không có nhiều thời gian nấu ăn cho cả nhà. Ngoài ra, bạn còn chế biến được rất nhiều món ăn ngon từ loại thịt hộp này, kể cả cách kho thịt hộp ngon cũng rất đơn giản.

Cách kho thịt hộp ngon và dễ làm

Cách kho thịt hộp ngon và dễ làm

Cách kho thịt hộp ngon cho bữa ăn thêm màu sắc mới cho mâm cơm ấm cúng cũng là một cách làm hay phải không ạ. Thịt hộp có mùi vị thơm đặc trưng kho kết hợp chúng với những loại rau, củ, quá khác nhau, bạn sẽ có những nồi thịt hộp kho rất ngon đấy ạ. Đừng bỏ qua món ăn ngon này trong thực đơn bữa cơm gia đình bạn nhé.

Hướng dẫn sau sẽ giúp bạn làm món thịt kho bằng cách kho thịt hộp ngon với rau cải thìa để vitamin và chất khoáng có trong rau làm át đi mùi vị khó ăn của thịt hộp và mang tới vị tươi mát, ngon miệng cho người ăn. Hãy bổ sung cách kho thịt hộp ngon này vào sổ tay nội trợ của mình bạn nhé, nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong việc chế biến món ngon cho bữa ăn của nhà bạn đấy.

Nguyên liệu:

- 300g cải thìa (còn gọi là cải bẹ trắng, cải chíp)

- 1 hộp thịt heo hầm (150g)

- 1 muỗng dầu ăn

- 1 muỗng cà phê muối

- 1 muỗng dầu hào

- Gừng, tỏi

- Đường, hạt nêm, nước mắm

Cách làm:

- Rau cải bỏ gốc, tách bẹ, rửa sạch. Để nguyên hoặc cắt đôi tùy thích.

- Chuẩn bị một nồi nước sôi, thêm 1 muỗng dầu ăn và 1 muỗng cà phê muối, 1 thìa nhỏ nước mắm và 1 thìa hạt nêm. Luộc cải sơ qua để loại bỏ độc tố từ cải, sau đó rửa qua nước lạnh để giữ cho cải có màu xanh.

- Bắc chảo lên bếp, thêm dầu phi thơm gừng xắt sợi và ½ muỗng tỏi băm. Trút thịt heo hầm vào dùng đũa dằn sơ thịt, tiếp tục cho cải vào, giữ lửa ở mức lớn, đảo nhanh tay, nêm thêm 1 muỗng dầu hào.

- Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

- Trình bày món ăn ra dĩa, dùng nóng.

Hi vọng bạn và người thân của mình có bữa ăn nhanh và ngon với cách kho thịt hộp ngon này.