399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt ba chỉ chiên nước mắm thơm nức tiếng

Cách làm món thịt ba chỉ chiên nước mắm thơm nức tiếng

Thịt lợn là loại thực phẩm giàu chất đạm, protein nên khi chế biến thành món ăn sẽ bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, thịt lợn còn được chế biến thành nhiều món ngon như thịt ba chỉ chiên nước mắm, thịt ba chỉ om, thịt lợn kho trứng...

Món thịt ba chỉ chiên nước mắm thơm nức

Món thịt ba chỉ chiên nước mắm thơm nức

Với những miếng thịt ba chỉ tươi ngon trong tay, bạn chỉ cần biến tấu nhẹ nguyên liệu là có thể làm ra những món ăn ngon khác nhau. Để thực đơn món ăn nhà mình luôn mới, ạn hãy làm thử món thịt ba chỉ chiên nước mắm cho mọi người thưởng thức nhé. Món ăn có mùi thơm nhẹ, đậm đà gia vị sẽ làm mọi người rất thích ăn đấy.

Hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công món thịt ba chỉ chiên nước mắm này, để bạn có món ăn ngon đặt vào mâm cơm gia đình. Hứa hẹn sẽ mang tới cho mâm cơm gia đình bạn một món ăn tuyệt với và một không khí vui vẻ. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về cách làm thịt ba chỉ chiên nước mắm ăn ngon, bạn nhé.

Nguyên liệu:

- 400g thịt ba chỉ.

- Sả cây, ớt tươi, tỏi.

- Gia vị: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm ngon, 2 muỗng cà phê đường, dầu để chiên.

Thực hiện:

- Sả cây bóc bỏ lớp vỏ ngoài, đập giập, băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, băm nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp sả, tỏi, ớt với nhau, thêm muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm ngon, đường vào khuấy đều.

- Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước, cắt làm 2 hoặc làm 3. Cho hỗn hợp gia vị vừa trộn vào ướp trong 30 phút cho ngấm gia vị.

Mách nhỏ bạn: Nếu có thời gian, bạn có thể ướp thịt từ 3 đến 4 giờ cho thịt lên men hơi chua nhẹ, khi chiên thịt có vị rất ngon.

- Trước khi chiên gạt bớt hỗn hợp sả ớt ra khỏi miếng thịt để khi chiên không bị cháy.

- Cho dầu vào chảo sâu lòng, dầu nóng thả miếng thịt vào chiên lửa vừa, khoảng 5 phút hạ lửa nhỏ, đậy nắp để miếng thịt chín đều bên trong, canh trở đến khi miếng thịt chín vàng, vớt ra thấm ráo dầu.

- Sau khi vớt thịt ra, cho phần tỏi, sả, ớt ướp vào chảo dầu chiên vàng, để rải lên mặt thịt, ăn giòn, thơm ngon.

- Để thịt bên ngoài khoảng 10 phút cho bớt nóng.

- Xắt thịt thành miếng vừa ăn, dọn ăn cùng cơm nóng, nước tương ớt xắt.

Chúc bạn sẽ làm thành công món thịt ba chỉ chiên nước mắm thơm ngon này nhé.