399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt ba chỉ rán đơn giản

Cách làm món thịt ba chỉ rán đơn giản

Cách làm món thịt ba chỉ rán không chỉ giúp bạn thay đổi món ăn cho người thân mà còn giúp mọi người có bữa cơm ngon miệng, nạp thêm nhiều chất dinh dưỡng từ thịt vào trong cơ thể như protein, sắt, canxi…

Cách làm món thịt ba chỉ rán đơn giản

Cách làm món thịt ba chỉ rán đơn giản

Cách làm món thịt ba chỉ rán ngon nhất vẫn là cách rán thịt vàng đều và da giòn giòn, miếng thịt ít mỡ không bị ngán. Màu sắc hấp dẫn của món ăn này sẽ làm mâm cơm bạn làm thêm nổi bật. Hãy để thực đơn của nhà bạn luôn có món ăn mới và thơm ngon bằng cách làm thịt rán vàng, giòn này nhé.

Cách làm món thịt ba chỉ rán ngon cũng dễ nên nếu muốn, bạn có thể thực hiện món ăn này ở nhà mình. Nhưng rất ít người có thể làm được món thịt rán này giòn bì, thơm ngon mà không bị cháy. Hướng dẫn sau sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này làm người ăn phải khen ngợi tài nấu ăn ngon và khéo tay của bạn.          

Nguyên liệu:

- 1kg thịt ba rọi

- Bột ngũ bị hương

- Giấm

- Muối

- Đường

- Tiêu.

- Gia vị ướp thịt: 1 muỗng cà phê muối,2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, ½ muỗng cà phê tiêu. Trộn đều các gia vị này với nhau.

- Gia vị ướp da, bì: 2 muỗng cà phê muối; 1 muỗng cà phê giấm, trộn đều.

Cách làm:

- Trộn đều muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng lại với nhau để làm thành gia vị tẩm ướp.  Xoa đều gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần bì). Sau đó, các bạn xoa đều muối hạt to lên phần bì. Ướp thịt ít nhất 2 tiếng. Các bạn chú ý để ngửa phần bì lên trên và giữ cho phần này khô ráo.

- Khi đã ướp xong, các bạn để cho miếng thịt ráo nước này.  Dùng tăm hoặc kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì. Sau đó, quét nhẹ giấm lên phần bì này. Các bạn cần quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua nhé!

- Cho một ít dầu ăn vào chảo, đặt phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên hấp thịt khoảng 15' trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống

- Khi thấy phần bì đã giòn, vàng thì các bạn lật miếng thịt lại và rán cho đến khi thịt chín đều.

- Để thịt nguội rồi đem đi chặt ra những miếng nhỏ ,ăn kèm kiệu chua ,dưa muối, dưa góp.

Chúc bạn và người thân có bữa ăn ngon miệng với món thịt lợn được làm theo cách làm món thịt ba chỉ rán như trên nhé.