399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt giả cầy đặc biệt ngon

Cách làm món thịt giả cầy đặc biệt ngon

Biết cách làm món thịt giả cầy, bạn sẽ có một món ăn ăn cùng bún tươi hay cơm nóng đều rất ngon. Lâu lâu đổi món ăn cho nhà mình, bạn sẽ giúp mọi người ăn ngon miệng hơn, nạp nhiều chất dinh dưỡng từ thịt heo để có sức khỏe tốt hơn.

Cách làm món thịt giả cầy đặc biệt ngon

Cách làm món thịt giả cầy đặc biệt ngon

Trong cách làm món thịt giả cầy có rất nhiều nguyên liệu dân dã như mắm tôm, riềng, sả, mẻ làm người ăn phải nhớ mãi về hương vị của món giả cầy. Đây là món ăn mà chỉ cần làm một lần là bạn có thể nhớ được công thức của nó. Hãy thêm món ăn ngon này vào thực đơn cuối tuần hay bữa ăn sum họp của đại gia đình bạn nhé, nhất định món ăn này sẽ làm hài lòng mọi người.

Cách làm món thịt giả cầy ngon sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn làm thành công món ăn này, đặc biệt mùi vị của món ăn không thua kèm gì ở nhà hàng đâu nhé. Tuy món ăn sử dụng nhiều nguyên liệu nhưng cách chế biến thì lại rất đơn giản, bạn chỉ cần canh lửa tới khi thịt chín mềm là đã có một món ăn ngon rồi.

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ (có thể sử dụng thịt tai mui heo, thịt chân giò heo)

- 5 nhánh sả

- 1 củ riềng

- 2 quả ớt

- 70ml mật mía

- 2 muỗng mẻ

- 3 muỗng mắm tôm

- 1 muỗng cà phê bột nghệ

- 1 muỗng cà phê muối

- 2 muỗng nước mắm

Cách làm:

- Thịt nướng xém phần da (có thể dùng lửa của bếp gas để nướng). Sau khi nướng dùng dao cạo phần đen cháy, rửa thật sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn.

- Sả băm nhỏ, riềng và ớt thái miếng

- Ướp thịt với sả, riềng và ớt, 70ml mật mía, 2 muỗng mẻ, 3 muỗng mắm tôm, ½ muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng nước mắm. Ướp thịt ít nhất 1h để thịt có thời gian thấm.

- Bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn vào chờ thật nóng cho thịt đã ướp ở trên vào đảo qua cho hơi săn mặt thịt, thêm nước vào khoảng ngập khoảng 2/3 thịt, ninh đến khi thịt vừa chín mềm.

- Múc thịt ra chén, dùng nóng cùng bún (có thể thay bằng cơm hoặc bánh mì).

Chúc bạn làm thành công cách làm món thịt giả cầy này để có món ăn ngon đặt vào mâm cơm nhà mình.