399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt xào sả ớt ngon

Cách làm món thịt xào sả ớt ngon

Bữa ăn hàng ngày của mọi người rất quan trọng vì nó cung cấp phần lớn năng lượng cho cơ thể hoạt động. Vì vậy, bạn đừng để những món ăn quen thuộc làm gia đình mình mất đi cảm giác ngon miệng khi ăn nhé. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món thịt xào sả ớt thơm ngon cho bạn thay đổi món ăn nhà mình.

Cách làm món thịt xào sả ớt ngon

Cách làm món thịt xào sả ớt ngon

Cách làm món thịt xào sả ớt rất đơn giản, nguyên liệu sẵn có nên bạn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn chế biến món ăn này là có thể dọn lên mâm cơm nhà mình. Miếng thịt ngon ngọt, thắm đượm mùi hương của sả tươi, khi ăn có vị đậm đà của gia vị và vị cay cay của ớt sẽ kích thích vị giác của người ăn, khiến đĩa thịt xào nhanh chóng hết. Cho nên, bạn hãy chuẩn bị nhiều cơm một chút nhé, món ăn này sẽ làm người thân của bạn sẽ muốn ăn thêm cơm đấy.

Để bạn có thể thực hiện thành công món ăn này, hướng dẫn cách làm món thịt xào sả ớt sau đây sẽ giúp bạn có món thit xào mang hương vị ngon, hấp dẫn không khác gì món ăn ở nhà hàng. Nhất định món ăn này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người đấy.

Nguyên liệu:

- 400 g thịt nạc dăm.

- 10 g sả bằm, 10 g ớt trái bằm nhuyễn, 1/2 củ hành tây, 1 thìa ớt sa tế.

- Các loại gia vị như: hạt nêm, đường, muối và nước mắm.

Cách chế biến:

- Thịt heo rửa sạch, lau khô rồi thái lát vừa ăn.

- Ớt tươi, sả bằm nhỏ. Hành tây bổ múi cau, ớt sa tế cùng các loại gia vị được chuẩn bị sẵn cho món ăn này.

- Làm nóng dầu, cho ớt và sả vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt heo vào đảo đều. Nêm gia vị cho vừa ăn, nếu muốn ăn cay bạn có thể thêm ít ớt sa tế. Xào đến khi thịt heo chín mềm thì cho hành tây bổ múi cau vào rồi tắt bếp.

- Cơm trắng và bún tươi là hai món thích hợp nhất để ăn kèm với thịt heo xào sả ớt.

Hãy để cách làm món thịt xào sả ớt giúp gia đình bạn có bữa ăn ấm cúng, ngon miệng nhé.