399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt kho tộ - Món ăn ngon, dân dã

Cách làm thịt kho tộ - Món ăn ngon, dân dã

Thịt kho tộ là một món ăn ngon, bổ dưỡng và có màu sắc hấp dẫn nên cách làm thịt kho tộ ngon vẫn luôn được mọi người tìm kiếm và chia sẻ cho nhau. Hơn nữa, cách làm món ăn này cũng khá đơn giản, có thể giúp chị em nấu ăn nhanh gọn mà vẫn thơm ngon.

Cách làm thịt kho tộ - Món ăn ngon, dân dã

Cách làm thịt kho tộ - Món ăn ngon, dân dã

Sau khi thực hiện cách làm thịt kho tộ xong, bạn sẽ được thưởng thức miếng thịt heo kho thật mềm, lên mà nâu hấp dẫn và phảng phất mùi thơm của nguyên liệu. Đây là hương vị mà bất cứ ai ngửi qua cũng muốn ăn nên bạn có thể làm thường xuyên cho người thân của mình ăn. Bổ sung món thịt kho tộ và thực đơn, nó sẽ giúp bạn thực hiện công việc bếp núc nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện món ăn này một cách đầy đủ và nhanh chóng nguyên liệu cần chuẩn bị nấu thịt kho tộ. Trong cách làm thịt kho tộ này còn có nhiều bí quyết kho thịt ngon, đảm bảo sẽ cho ra một nồi thịt kho thơm ngon làm bạn hài lòng. Hãy cùng hướng dẫn sau vào bếp trổ tài nấu ăn của bạn nhé.

Nguyên liệu có trong cách làm thịt kho tộ ngon gồm:

- Thịt heo: 200 gam. Các món thịt kho mình thường chọn thịt ba chỉ vì nó cả nạc, cả mỡ nên món ăn sẽ có vị béo béo, ăn sẽ ngon hơn :)

- Tỏi: 1 củ

- Ớt: 2 quả

- Gia vị: nước mắm, đường, tiêu, kẹo đắng (hoặc nước đường thắng đổi màu nâu), dầu thực vật

Cách làm thịt kho tộ ngon:

- Thịt ba chỉ rửa sạch và thái miếng vừa ăn

- Tỏi, ớt đem xay nhuyễn

- Bắc nồi đất lên bếp, đun nóng và cho dầu ăn vào đun nóng già rồi bạn trút tỏi, ớt vào nồi xào lên. Tiếp tục cho thịt heo và kẹo đắng vào nồi. Bạn có thể tự làm nước màu bằng cách thắng đường cho tới khi đường đổi màu nâu vàng.

- Đảo thịt đều tay đến khi thịt săn lại thì bạn nêm nếm thêm nước mắm, muối, đường, tiêu cho vừa ăn. Sau đó, đổ thêm một ít nước vào đun nhỏ lửa đun khoảng 5 phút cho thịt thấm gia vị là được.

Chúc bạn có món ăn ngon với cách làm thịt kho tộ như trên nhé.