399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu các món ăn hàng ngày đơn giản

Cách nấu các món ăn hàng ngày đơn giản

Các món ăn hàng ngày đòi hỏi phải đủ dinh dưỡng và ngon miệng để có thể hấp thụ tốt nhất vào cơ thể. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn khiến ta không thể nào có nhiều thời gian để nấu những món ăn phức tạp, cầu kì cho cả nhà. Đừng quá lo lắng về chuyện này bạn nhé, hội đầu bếp Saigon Cook sẽ gợi ý cho bạn những món ăn hàng ngày đơn giản mà vẫn rất ngon miệng và bổ dưỡng.

Hiện nay, chúng ta thường hạn chế những món ăn có nhiều dầu mỡ vì sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Các món ăn hàng ngày mà chúng tôi gợi ý cho bạn sẽ là những món ăn đặc biệt, bổ dưỡng mà không hề có quá nhiều dầu mỡ, đồng thời cũng rất ngon miệng.

Canh trứng cà chua

Chỉ với 1 quả cà chua, 2 quả trứng, ít thịt bằm và một ít gia vị, hành ngò là bạn đã có thể làm món này trong vòng 10 phút. Bạn bắc nước lên rồi nêm nếm vào, khi nước sôi cho thịt bằm vào, khoảng 1 phút sau thịt sẽ chín, bạn vớt bọt đi rồi thái cà chua thành miếng bỏ vào, khi cà chua chín và bắt đầu rã ra, bạn đập trứng vào rồi quậy đều nhẹ nhàng. Sau đó nêm nếm lại rồi cho hành ngò, tiêu lên trên và tắt lửa. Đây là một trong các món ăn hàng ngày chế biến nhanh và rất bổ dưỡng cho sức khoẻ.

các món ăn hàng ngày

Chả cá sốt cà

Bạn mua chả cá về rồi xắt miếng vừa ăn, sau đó đem cà chua xắt hạt lựu. Bạn cho tỏi vào dầu sôi rồi xào lên, kế tiếp cho cà chua vào rồi nêm nếm, khi cảm thấy cà chua đã ra hết nước, bạn cho chả cá vào. Khoảng 5 phút sau, nêm nếm lần nữa rồi tắt bếp.

các món ăn hàng ngày

Khổ qua xào trứng

Khổ qua xào trứng là một món ăn đơn giản nhất trong các món ăn hàng ngày mà bạn có thể nấu. khổ qua bào bạn có thể mua ở chợ, rửa sạch để ra rổ. Bạn phi tỏi và cho khổ qua vào xào rồi nêm nếm, khi khổ qua chín bạn đập trứng gà vào rồi đảo đều, cho hành và tiêu vào là xong, cực nhanh mà cũng rất bổ dưỡng. Món này có khả năng  thanh lọc và thúc đẩy cơ thể loại trừ các chất độc hại ra ngoài.

các món ăn hàng ngày

Trên đây chỉ là một số trong rất nhiều các món ăn hàng ngày dễ làm mà vẫn rất bổ dưỡng chúng tôi gợi ý đến bạn. Để có thêm nhiều món ăn ngon cho cả nhà mình, hãy thường xuyên đến với chúng tôi để cập nhật những món ăn ngon nhất, bổ dưỡng mà thực hiện nhanh chóng, dễ dàng nhất.