399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu giả cầy thịt lợn ngon không nên bỏ qua

Cách nấu giả cầy thịt lợn ngon không nên bỏ qua

Bổ sung chất đạm, protein từ thịt lợn vào trong cơ thể rất dễ vì loại thịt này say khi chế biến thành món ăn sẽ có màu sắc và hương thơm rất hấp dẫn. Trong đó, cách nấu giả cầy thịt lợn ngon cũng là một cách làm giúp bạn có bữa ăn ngon miệng. Và bạn có thể nên thêm nguyên liệu tùy thích và món ăn này để có món giả cầy hấp dẫn nhất.

Cách nấu giả cầy thịt lợn ngon không nên bỏ qua

Cách nấu giả cầy thịt lợn ngon không nên bỏ qua

Cách nấu giả cầy thịt lợn ngon nhất phải có mùi thơm hấp dẫn của nguyên liệu dân dã (riềng, mẻ chua, mắm tôm), có màu sắc hấp dẫn, khi ăn thịt phải chín mềm và thấm đều gia vị. Tuy sử dụng nhiều gia vị nhưng cách làm giả cầy ngon cũng khá đơn giản. Với món giả cầy này, bạn có thể ăn cùng với cơm trắng hoặc bún tươi đều ngon nên lâu lâu, nấu món ăn này cũng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho khẩu vị của mình.

Cách nấu giả cầy thịt lợn ngon sau đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết nấu món giả cầy ngon và hấp dẫn khiến ai ngửi thấy cũng muốn ăn đấy. Hãy bổ sung cách làm món ăn này vào sổ tay của mình để khi nào có điều kiện thì lấy ra trổ tài nấu ăn của mình, bạn nhé.

Nguyên liệu:

- Chân giò lợn: 1 cái

- Giấy, báo hoặc một ít than hoa.

- Giềng, mẻ, mắm tôm, nghệ, gia vị

Cách nấu giả cầy thịt lợn ngon:

- Chân giò rửa sạch để ráo nước, đem thui cho vàng ruộm trên than hoa hoặc cuốn một ít giấy rồi đốt.

- Sau đó cạo sạch lại một cần nữa, rồi chặt miếng, ướp với riềng mẻ, mắm tôm, nghệ giã nhỏ, gia vị, khoảng 30 phút.

- Tiếp đó xào lên cho chín, rồi đổ xâm xấp nước và ninh đến khi nồi chân giò cô lại, thịt nhừ, sền sệt sóng sánh. Khi chân giò sôi sùng sục trên bếp, bắc xuống ăn nóng ngay để cảm nhận vị béo của chân giò, mùi thơm lừng của riềng mẻ

- Ăn với cơm hoặc với bún đều rất ngon

Chúc bạn có món giả cầy ăn ngon sau khi thực hiện xong cách nấu giả cầy thịt lợn này nhé.