399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu món ngon từ thịt lợn dễ làm

Cách nấu món ngon từ thịt lợn dễ làm

Thỉnh thoảng đặt những món ngon từ thit lợn dễ làm vào bàn ăn gia đình sẽ giúp bạn chăm sóc bữa ăn gia đình được chu đáo và giúp người ăn luôn có cảm giác ngon miệng. Hơn nữa, ăn thịt lợn đúng cách sẽ giúp bạn bổ sung thêm protein, sắt, vitamin…cho cơ thể.

Cách nấu món ngon từ thịt lợn dễ làm

Cách nấu món ngon từ thịt lợn dễ làm

Những món ngon từ thịt lợn dễ làm quen thuộc với gia đình bạn như thịt kho, thịt xào, thịt rán…Đây là những món ăn ngon giúp bạn thay đổi thực đơn cho gia đình mình dễ dàng hơn, không làm món ăn bị trùng lại gây cảm giác ngán ăn thịt cho mọi người. Với miếng thịt lợn đã chuẩn bị sẵn, bạn chỉ cần biến đổi nhẹ nguyên liệu nấu cùng là có một món ăn khác rồi.

Cách nấu món ngon từ thịt lợn dễ làm sau đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết kho thịt ngon, tăng thêm chất dinh dưỡng cho món ăn. Hãy cùng bài viết này khám phá về cách làm món ăn ngon, đơn giản từ thịt lợn nhé, biết đâu qua bài viết này, bạn sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo món ăn ngon.

Nguyên liệu dành để chế biến món ngon từ thịt lợn dễ làm gồm:

– Thịt ba chỉ 200g

– Nấm đông cô tươi 100g

– Nước dừa tươi 200ml

– 1 nhánh hành lá

– Gia vị: Hạt nêm, tiêu, đường và nước mắm ngon.

Cách làm:

- Bước 1: Nấm đông cô tươi bạn cắt bỏ chân, rửa qua với nước muối pha loãng rồi để cho ráo. Hành lá nhặt, rửa sạch sau đó thái nhỏ. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp thịt cùng với 1 thìa cà phê hạt nêm khoảng 10 phút cho thấm đều gia vị.

- Bước 2: Bạn đun nóng dầu rồi cho vào chảo 1 thìa súp đường, dùng đũa khuấy đều cho có màu vàng nâu rồi cho thịt vào xào đều đến khi thịt săn lại. Bạn cho tiếp 2 thìa súp nước mắm ngon và nước dừa vào trong chảo rồi tiếp tục kho với lửa nhỏ để thịt ngấm mềm.

- Bước 3: Bạn cho nấm vào chảo, trộn đều rồi kho thêm khoảng 2 phút rồi nêm lại gia vị cho vừa miệng, rắc hành, tiêu rồi tắt bếp. Khi ăn bạn cho thịt vào tô đất đặt cho bếp cho sôi rồi ăn nóng cùng với cơm trắng.

Hãy thưởng thức món ngon từ thịt lợn dễ làm này cùng với người thân của mình để giúp bạn có một bữa ăn ấm cúng nhé.