399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu nước dùng phở ngon đậm đà hương vị

Cách nấu nước dùng phở ngon đậm đà hương vị

Phở là món ăn đặc trưng của người Việt Nam, hầu như ai cũng biết cách nấu phở. Tuy nhiên, một món phở có ngon hay không phụ thuộc nhiều vào cách nấu nước dùng phở ngon, nước dùng đậm vị sẽ cho chúng ta một bát phở thơm ngon và lôi cuốn.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng


Cách nấu nước dùng phở ngon nhất yêu cầu phải chuẩn bị đầy đủ các hương vị cần thiết, đồng thời phải sử dụng vị ngọt tự nhiên của xương, thịt mới có thể cho ra một món phở đậm đà.

Nguyên liệu cần có:

- 1kg xương ống (xương chân bò)

- 30-50gr gừng nướng thơm, cạo cháy, đập dập

- 1 củ hành tây, nướng thơm, bóc vỏ cháy bên ngoài

- 1-3 hành củ, nướng thơm, bóc vỏ cháy (tuỳ thích)

- 1 hoa hồi, nướng thơm hoặc rang qua

- 1-2 thảo quả, nướng thơm hoặc rang qua, có thể ép dập

- 1 sá sùng

- 1 thanh quế dài tầm 10-15cm.

- Nước mắm, muối, đường phèn, bột nêm

cách nấu nước dùng phở ngon

Cách nấu nước dùng phở ngon đậm đà

Đầu tiên, chúng ta rửa xương ống kĩ bằng nước muối, ngâm xương một thời gian tầm 30 phút trở lên. Sau đó, bỏ bớt phần tuỷ trong xương. Việc này làm cho nước dùng sẽ có vị ngọt thanh chứ không ngấy.

Sau khi đã rửa sạch, bỏ xương vào nồi và cho nước ngập xương, nêm vào ít muối, bắc lên bếp nấu, khi nước sôi phải vớt bọt thật kĩ, vớt cho đến khi nào nồi nước trong và hết bọt thì thôi. Sau khi nồi nước đã trong, chúng ta nêm nếm vào các gia vị cần thiết phù hợp với lượng nước như nước mắm, muối, đường phèn, bột nêm.

Gừng, hành tây, hành củ, hoa hồi, thảo quả, bạn đem nướng cho thơm rồi bóc vỏ hoặc cạo phần cháy bên ngoài, sau đó bạn cho tất cả và quế vào đun cùng với nước. Khi đã cảm thấy đủ thời gian, bạn vớt những thứ này ra và dùng rây lọc bớt những vụn nhỏ để lại trong nước rồi nêm nếm lại cần cuối. Vậy là bạn đã có một nồi nước dùng phở có vị ngon đậm đà.

Với cách nấu nước dùng phở ngon đủ hương vị này, bạn có thể sử dụng các gói nấu phở đã có đầy đủ gia vị như gừng, quế, hồi,…để tiện lợi và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên củ hành và hành tây bạn nhớ cho vào nhé. Chúc bạn nấu được một nồi nước dùng phở thơm ngon cho cả nhà mình.