399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh phong cảnh màu nước đẹp

Cách vẽ tranh phong cảnh màu nước đẹp

Nắm được cách vẽ tranh phong cảnh màu nước đẹp, bạn có thể sử dụng thành thao chất liệu vẽ tranh đẹp này để sáng tạo nghệ thuật, mang tới cho mọi người những bức tranh phong cảnh ấn tượng.

Vẽ tranh phong cảnh màu nước

Vẽ tranh phong cảnh màu nước

Màu nước là một trong những chất liệu vẽ tranh được nhiều họa sĩ yêu thích và sử dụng vì màu nước có thể giúp họa sĩ vẽ lên những bức tranh mềm mại, sinh động và ấn tượng, hơn nữa, loại màu nước này không phải ai cũng có thể phát huy hết được hiệu quả của nó nên khi vẽ tranh phong cảnh màu nước, đòi hỏi họa sĩ phải có khí chất và tài năng nhất định.

Vẽ tranh phong cảnh màu nước

Vẽ tranh phong cảnh màu nước

Bạn có thể tham khảo cách vẽ tranh phong cảnh màu nước dưới đây:

- Theo dõi các sắc thái màu của đối tượng cần vẽ, so sánh chúng với nhau tạo nên một sắc màu cần thiết bằng cách dùng một trong hai hay kết hợp hai phương pháp sau đây. Cần phải học nhìn tự nhiên, làm chủ một hệ thống tri giác nhất định. Phải biết kết hợp hài hòa các chi tiết trong quan hệ với nhau cũng như với toàn bộ.

- Nếu vẽ theo truyền thống màu nước cổ điển, tức là theo kỹ thuật chồng màu, thì nên bắt đầu từ những sắc sáng nhất rồi dần dần phủ lên chúng những sắc mạnh. Khi đã đặt xong màu cho những bộ phận được chiếu sáng ở đối tượng rồi, khi chúng ta chuyển qua các độ trung gian, thì một lần nữa, chúng ta lại không được quên tính hoàn chỉnh của sự cảm thụ, không được quên so sánh các độ trung gian với nhau, ấm với ấm, lạnh với lạnh.

- Nếu vẽ bằng kỹ thuật pha màu ngay, có thể bắt đầu từ những chổ đậm nhất. Kỹ năng để sử dụng những khả năng của nhát cọ và những mảng lớn: dùng những lớp màu nước đơn sắc làm cho mặt giấy có dạng hạt chiếu xuyên qua những lớp đó, chia nhỏ các nhát cọ trong những trường hợp này, kết chúng lại trong những trường hợp khác…

Cách vẽ tranh phong cảnh màu nước cũng giống như nhiều cách vẽ tranh phong cảnh khác, nếu bạn nắm được quy luật phối màu và vẽ tranh, bạn sẽ sử dụng được màu nước một cách thành thạo và tạo ra được những bức tranh phong cảnh màu nước theo ý muốn của mình.

Trên đây là cách vẽ tranh phong cảnh màu nước để bạn tham khảo, hi vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn sử dụng màu nước tốt hơn để vẽ ra những bức tranh đẹp hơn cho mọi người chiêm ngưỡng.