399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Đăng ký doanh nghiệp tư nhân cần hồ sơ gì?

Đăng ký doanh nghiệp tư nhân cần hồ sơ gì?

Hồ sơ là thứ quanh trọng nhất mà khi tiến hành đăng ký tại Cơ quan chức năng. Vậy thì trước khi đi đăng ký doanh nghiệp tư nhân, hồ sơ cần có mà chúng ta sẽ phải cần chuẩn bị sẽ phải làm gì.

 

Hồ sơ doanh nghiệp khi đến Cơ quan Nhà nước là yếu tố rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến cả kết quả đơn vị đó có được chập thuận và được cấp Giấy phép hoạt động hay không. Vì vậy mà hơn lúc nào hết, trong những khâu cần phải chuẩn bị để thành lập doanh nghiệp tư nhân, hồ sơ là thứ quan trọng nhất và cần phải được kiểm duyệt thật sự kỹ lưỡng, đảm bảo không có sai sót.

Nhìn chung thì hiện giờ, hồ sơ cần có khi đi đăng ký doanh nghiệp tư nhấn khá đơn giản và không cần quá nhiều như những loại hình doanh nghiệp hiện có. Nhờ vào sự tiện lợi này nên cũng giúp ít và đỡ rất nhiều thời gian cho cá nhân khi tiến hành chuẩn bị hồ sơ và làm thủ tục tại Cơ quan đăng ký doanh nghiệp.

Theo Điều 20 Luật Doanh nghiệp 2014 nêu rõ, hồ sơ cần có để đăng ký thành lập doanh nghiệp là công ty tư nhân sẽ bao gồm các loại giấy tờ cần thiết sau đâu:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp do chủ doanh nghiệp tư nhân soạn thảo;

- Bản sao một trong những loại giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp của chủ doanh nghiệp tư nhân;

Sau khi đã có đủ giấy tờ trong bộ hồ sơ để đăng ký doanh nghiệp tư nhân, lúc này bản thân chủ doanh nghiệp hoặc có thể là một cá nhân hay tổ chức nào đó được ủy quyền sẽ đến trực tiếp Cơ quan có thẩm quyền đến làm các thủ tục cần thiết. Ngay sau đó trong vòng 3 ngày, lúc này kết quả sẽ được trả về và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ được gửi về.

Ngoài cách thức đăng ký doanh nghiệp trên đó, chủ doanh nghiệp tư nhân còn có thể tiến hành việc đăng ký trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử quốc gia. Khi truy cập vào đây, sẽ có những hướng dẫn chi tiết và cụ thể mà ai cũng có thể làm theo và hoàn thành rất dễ dàng. Do vậy bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này.