399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Dạy vẽ tranh sơn dầu nhanh và đẹp

Hướng dẫn dạy vẽ tranh sơn dầu nhanh và đẹp sẽ giúp các bạn mới học vẽ tranh sơn dầu có thể nắm được những kiến thức vẽ tranh cơ bản cách cầm cọ, pha màu sơn, nguyên tắc vẽ tranh…Từ đó, bạn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm vẽ tranh sơn dầu cho mình, giúp bản thân tạo ra những tác phẩm hội họa có giá trị.

Dạy vẽ tranh sơn dầu

Dạy vẽ tranh sơn dầu

Trong đó, tranh sơn dầu được khá nhiều người yêu thích và sử dụng để trang trí trong các căn phòng vì bức tranh sơn dầu không chỉ đẹp, có hồn và giá cả phải chăng. Ngoài việc sử dụng tranh sơn dầu để làm đẹp cho các không gian sinh sống và làm việc của con người thì tìm những bài học dạy vẽ tranh sơn dầu đơn giản cũng có thể giúp mọi người thỏa mãn niềm đam mê của mình hay giải tỏa stress sau nhưng giờ học, giờ làm việc căng thẳng.

Dạy vẽ tranh sơn dầu

Dạy vẽ tranh sơn dầu

Bài học đầu tiên của việc dạy vẽ tranh sơn dầu bạn cần nắm được đó là học cách cầm cọ như thế nào? Thật ra không có một cách cầm cọ nào nhất định cả. Tuy nhiên người ta thấy đa số họa sỹ khi cần quét những đường dài thì cầm cán cọ trong lòng bàn tay, làm thế nào để cánh tay và cườm tay di chuyển thoải mái. Còn khi vẽ những đường ngắn, thì cầm như cầm cây viết chì vây. Nếu cần vẽ những đường chính xác thì bàn tay cần một cây nhỏ như cây thước để bàn tay có thể tựa lên.

Dạy vẽ tranh sơn dầu

Dạy vẽ tranh sơn dầu

Và một nguyên tắc bạn cần nắm được trong những bài học dạy vẽ tranh sơn dầu đó là “Sơn vẽ sau béo hơn sơn vẽ trước” (Fat over lean) hay vẽ trên nền sơn ít độ dầu. Đây là một nguyên tắc họa sỹ sơn dầu nào cũng phải tuân theo khi vẽ để tránh những sai lầm căn bản có thể làm hỏng bức tranh khi sơn khô. Fat over lean có nghĩa là mình đang vẽ sơn dầu trên một cái base ít dầu hơn.

Trên đây là một số thông tin dạy vẽ tranh sơn dầu nhanh và đẹp để mọi người tham khảo, hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người.