399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Với sự phát triển của xã hội và sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều hãng hàng không hiện nay, hàng loạt hãng bay đã cho ra nhiều vé giá rẻ, nhằm hỗ trợ cho mọi người có thêm cơ hội khám phá những địa điểm mới lạ, hấp dẫn nằm cách xa nơi sống, và Điện Biên đang là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo du khách hiện nay.Còn bạn thì sao? Bạn đã bao giờ du lịch Điện Biên bằng máy bay?

Nổi tiếng với con đèo hiểm trở bậc nhất nước ta, nối giữa tỉnh Sơn La và Điện Biên nhưng nếu muốn đến đây, du khách cũng có khá nhiều lựa chọn cho nhiều phương tiện khác nhau. Chẳng hạn du khách có thể du lịch Điện Biên bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách, ô tô riêng hoặc xe máy đều được. Tùy vào sở thích và điều kiện của mỗi người mà bạn có thể chọn loại phương tiện thích hợp nhất…

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Nếu bạn chọn du lịch Điện Biên bằng máy bay, các bạn có thể tìm đến một số hãng hàng không uy tín. Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay Hà Nội – Điện Biên với tần suất hoạt động là 2 chuyến/ ngày. Giá vé khứ hồi tham khảo là 2.800.000 nghìn đồng/ người. Tốt nhất, các bạn nên liên hệ đặt vé sớm để có thể tìm được chỗ ngồi thích hợp và may mắn có thể săn được cả vé giá rẻ khi đi du lịch Điện Biên bằng máy bay.

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Di chuyển và đi lại trong thành phố với những ai chọn đi du lịch Điện Biên bằng máy bay cũng khá nhiều, bạn có thể đi taxi, xe bus, xe ôm hoặc nhờ lễ tân tại khách sạn gọi giúp các dịch vụ thuê xe máy, ô tô theo ngày, giá cũng tùy từng chỗ và từng loại xe bạn nhé!

Một số điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Điện Biên bằng máy bay: bảo tàng Điện Biên, đồi A1, cầu Mường Thanh, hầm Đờ Cát, nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên, hồ Pa Khoang, và một số điểm tham quan mới lạ khác, bạn có thể tham khảo thêm tại một số bài viết khác của chúng tôi.

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Bên cạnh các điểm tham quan, các di tích lịch sử, các bạn còn có thể khéo léo hơn trong việc chọn thời điểm khi đi du lịch Điện Biên bằng máy bay để được hòa mình cùng các lễ hội truyền thống đặc sắc tại đây: lễ hội Thành Bản Phủ (tổ chức vào ngày 24, 25/2 âm lịch), lễ nông nghiệp của đồng bào người Thái (lễ đón tiếng sấm đầu mùa, lễ cơm mới, lễ cúng ruộng, cúng nước, lễ cầu mưa,…) với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm màu sắc tôn giáo.

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Du lịch Điện Biên bằng máy bay

Nổi trội và hấp dẫn du khách du lịch Điện Biên bằng máy bay nhiều nhất có lẽ phải kể đến lễ Xên bản với mục đích cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, người dân ấm no, hạnh phúc,… Lễ hội này không chỉ thể hiện tín ngưỡng, tâm linh sâu sắc mà còn là dịp để mọi người vui chơi, cá hát với tiếng trống, tiếng cồng chiêng và những điệu múa rộn ràng, những điệu nhảy sạp mê say trong tiếng vui cười của tất cả mọi người.

 

Các bài viết về Du lịch Điện Biên:

>> Kinh nghiệm du lịch Điện Biên

>> Các điểm du lịch Điện Biên Phủ

>> Du lịch Điện Biên có gì hấp dẫn

>> Du lịch Điện Biên bằng máy bay

>> Du lịch bụi Điện Biên Phủ

>> Du lịch Điện Biên Phủ