399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm kem tươi bằng lòng trắng trứng gà

Hướng dẫn cách làm kem tươi bằng lòng trắng trứng gà

Kem tươi với vị thanh mát của nó luôn khiến nhiều người phải nức nở. Khi làm bánh sinh nhật, trang trí bánh, kem tươi là một nguyên liệu không thể thiếu. Thay vì đi mua, các bạn có thể học cách làm kem tươi bằng lòng trắng trứng gà tại nhà để có thể có bất cứ lúc nào.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

Có nhiều công thức để làm kem tươi khác nhau. Và mỗi công thức thực hiện khác sau sẽ cho ra những kem tươi có hương vị khác nhau. Trong bài viết này, Bếp trưởng Saigon Cook sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kem tươi bằng lòng trắng trứng gà cực ngon và hấp dẫn, lại đơn giản, nhanh gọn và tiết kiệm thời gian.

cách làm kem tươi bằng lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu cần có cho cách làm kem tươi bằng lòng trắng trứng gà bao gồm:

- 100 g bơ nhạt

- 1 lòng trắng trứng gà

- Vài hạt muối

- 40 g đường

Cách làm kem tươi bằng lòng trắng trứng gà được tiến hành như sau:

Bước 1: Bơ bỏ vỏ, bỏ hạt, lấy phần thịt và cắt thành những miếng cỡ nhỏ như hạt lựu. Để bơ hết lạnh ở nhiệt độ phòng.

Bước 2: Đun sôi nước trong một chiếc nồi nhỏ cách thủy. Cho lòng trắng trứng, muối, đường vào nồi và khuấy đều cho đến khi trứng nóng ấm, đường tan hết.  Đến khi trứng đạt 70 đến 75°C thì ngừng.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh trứng đến bông cứng: trứng mịn, bóng, dẻo.

Bước 4: Đặt máy đánh trứng ở tốc độ vừa. Cho từng thìa canh bơ vào, đánh hòa quyện rồi mới cho tiếp. Sau khoảng 1 phút, khi đã cho hết bơ thì từ từ tăng lên tốc độ cao nhất, đánh đến khi hỗn hợp trở thành kem đặc, mịn, dẻo, màu trắng ngà hoặc gần như trắng tinh.

Bước 5: Cho hỗn hợp ra tô và đánh bơ bằng tay thêm khoảng 30 đến 60 giây để giúp bơ “mượt” hơn, loại bỏ các bọt khí trong kem bơ , giúp cho kem không bị rỗ khi trang trí.

Như vậy là các bạn đã hoàn thành xong cách làm kem tươi bằng lòng trắng trứng gà rồi đấy. Kem tươi ngon nhất là sau khi đánh. Các bạn có thể dùng kem tươi để trang trí bánh kem sinh nhật hay các món bánh tùy thích, cũng có thể cho vào ngăn đá để đông cứng và thưởng thức kem.

Chúc các bạn thưởng thức ngon miệng!