399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Lăn kim trị sẹo lõm có thể sử dụng để trị sẹo lồi không?

Lăn kim trị sẹo lõm có thể sử dụng để trị sẹo lồi không?

Trước sự hiệu quả mà phương pháp lăn kim đem lại cho việc trị sẹo lõm, nhiều người đã băn khoăn không biết rằng liệu lăn kim có thể trị được cả sẹo lõm lẫn sẹo lồi nữa hay không? Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này một cách chính xác nhất.

Chúng ta đều biết cả sẹo lõm và sẹo lồi đều là hậu quả để lại của những tổn thương về da như phẫu thuật, vết bỏng hay những chấn thương,..Cả hai loại sẹo này đều khiến da bạn mất đi vẻ thẩm mỹ rất nhiều. Nhiều người cho rằng để trị sẹo lõm bằng lăn kim được thì sẹo lồi cũng có thể tiến hành bằng lăn kim được vì nguyên nhân gây ra hai loại sẹo gần như giống nhau. Tuy nhiên đây là một điều hoàn toàn sai lầm bởi:

-         Dù hai loại sẹo này có nguyên nhân dẫn đến là gần giống nhau nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy cấu tạo hai loại sẹo này khác nhau thế nào. Nếu như sẹo lõm tạo thành các lỗ trên da thì sẹo lồi lại nhô lên trên da. Với sẹo lõm, để chữa trị người ta phải lấp phần lõm xuống bằng một lớp da thì sẹo lồi muốn xóa sạch chúng ta phải là phẳng phần sẹo đó đi. Rõ ràng về cơ bản, cách thức để trị hai loại sẹo này hoàn toàn trái ngược nhau, bởi vậy không thể sử dụng cùng một cách để trị hai loại sẹo này được.

-         Sẹo lõm được tiến hành bằng phương pháp lăn kim. Mà như chúng ta biết thì nguyên tắc hoạt động của lăn kim là dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể, từ đó tạo ra các tổn thương giả để kích thích cơ thể tự làm lành vết thương, tái cấu trúc lại các liên kết da và lắp đầy phần sẹo lõm. Tuy nhiên, rõ ràng với sẹo lồi bạn không thể sử dụng cơ chế này để lấp đầy sẹo lồi như sẹo lõm được. Vì rõ ràng sẹo lồi là sẹo cần được là phẳng đi chứ không phải lấp thêm phần thịt vào.

Với những nguyên nhân chính trên, bạn đã có câu trả lời về việc có thể áp dụng lăn kim trị sẹo rỗ cho sẹo lồi được hay không rồi đó.