399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lễ hội ẩm thực tiêu biểu

Lễ hội ẩm thực là dịp để chúng ta thưởng thức các món ăn đa dạng và phong phú của nhiều vùng miền và các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, du khách còn tìm hiểu và chiêm nghiệm rất nhiều ý nghĩa về văn hóa ẩm thực.

Lễ hội ẩm thực tiêu biểu

Lễ hội ẩm thực không chỉ là lễ hội mang tính truyền thống với việc giới thiệu các món ăn đặc trưng mà còn giúp du khách khám phá thêm các món ăn sáng tạo, mới mẻ và hợp dinh dưỡng nhất.

Ngày nay, ở nước ta cũng tổ chức rất nhiều các lễ hội ẩm thực để giao lưu và thưởng thức các đặc sản vùng miền trong cả nước. Các món ăn mag văn hóa ẩm thực Bắc, Trung, Nam được rộng mở và thu hút du khách có cơ hội thưởng thức, học hỏi cách làm, thi nấu nướng rất đa dạng.

Lễ hội ẩm thực tiêu biểu

Bên cạnh tổ chức lễ hội ẩm thực trong nước với các món ăn dân tộc. Hiện nay nước ta còn tổ chức các lễ hội ẩm thực xuyên quốc gia khác như:

- Lễ hội ẩm thực Việt –Pháp: đây là lễ hội được rất nhiều người quan tâm, tại lễ hội này, các du khách ngoài việc thưởng thức các món ăn truyền thống Việt, Pháp còn được chứng kiến tay nghề làm bánh của các đầu bếp nổi tiếng…. Đây là hoạt động ẩm thực ý nghĩa, không chỉ gắn kết mối quan hệ mà còn giao lưu văn hóa ẩm thực đặc sắc của các quốc gia lại với nhau.

Lễ hội ẩm thực tiêu biểu

- Lễ hội ẩm thực Việt – Hàn, lễ hội ẩm thực này thu hút rất nhiều người tham dự. Với lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn từ hai nước. Cũng dịp này, nguời Việt cũng sẽ có cơ hội thưởng thức món Kim Chi đặc trưng của xứ sở Kim Chi Hàn Quốc. Ngoài ra, lễ hội này còn có nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng, thưởng thức các mà trình diễn ca nhạc thú vị.

Lễ hội ẩm thực tiêu biểu

- Lễ hội ẩm thực của Sydney (Úc): đây là dịp để nhiều người có cơ hội thưởng thức các món ăn hấp dẫn và thú vị nhất nước Úc và đây còn là lễ hội có quy mô ẩm thực tiêu biểu và tầm cỡ.

- Lễ hội ẩm thực Singapore là lễ hội với phong cách ẩm thực địa phương và dân giã nhưng lại rất sâu sắc và hấp dẫn. Lễ hội sẽ tổ chức triễn lãm nhiều món ngon và thú vị với đặc trưng về hương vị, và cả về hình ảnh thẩm mỹ.

- Lễ hội ẩm thực Nhật Bản là lễ hội ẩm thực quảng bá có sức hấp dẫn và níu kéo nhiều người. Đây là dịp để cho du khách ở Việt Nam thưởng thức các mùi vị và món ăn đa dạng của ẩm thực Nhật Bản.

Lễ hội ẩm thực là một trong những lễ hội không thể thiếu hiện nay, nó thể hiện như một văn hóa, nghê thuật tiêu biểu và cần thiết của xã hội.