399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Liệu rằng chúng ta có nên phổ biến thuốc diệt chuột

Liệu rằng chúng ta có nên phổ biến thuốc diệt chuột

Như các bạn đã biết, thuốc diệt chuột là một sản phẩm khá phổ biến. Ít hay nhiều gì thì trong mỗi gia đình cũng có một hay hai gói thuốc. Nhờ có thuốc diệt chuột mà mọi người có thể an tâm hơn trong cuộc sống hằng ngày.

 

Chúng ta không còn phải mất ngủ khi nghe những tiếng kêu la chói tai của chúng, và chúng ta cũng không sợ mắc phải những căn bệnh tìm ẩn mà chúng mang lại. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. cái gì cũng có hai mặt cả. Thuốc chuột đúng là tốt thật đấy, nhưng nếu bạn dùng để đầu độc trên cơ thể con người thì sao? Hay thậm chí bạn dùng để tự tử? Liệu nó có còn tốt nữa không?

Tình hình là khi thuốc diệt chuột ra đời, lúc đầu thì có rất nhiều người hưởng ứng bởi vì kết quả của nó mang lại quả thực rất hiệu nghiệm. Tuy nhiên, dạo gần đây thì đã có rất nhiều ý kiến trái chiều.  Chung qui lại là có hai bên, một bên là ủng hộ nên tiếp tục sử dụng thuốc diệt chuột. Nếu không có thuốc diệt chuột thì thử nghĩ xem lũ nó sẽ hoành hành tới nỗi nào nữa. Tình trạng ruộng lúa đang đựơc yên ổn với lũ chuột rồi, nếu cấm dùng thì nhất định sẽ gây ra tình trạng mất mùa nghiêm trọng. Vậy nên nhất định phải cho sử dụng thuốc diệt chuột. Còn bên kia lại phản đối rất kịch liệt. Bên này thì cho rằng vì thuốc diệt chuột mà hiện nay có không biết bao nhiêu là ca tử vong, đầu độc cũng có, mà tự tử cũng có. Cho nên theo quan điểm của bên này thì thuốc diệt chuột chính là tội phạm tiếp tay cho các vụ tự tử giết người, vì mức độ nguy hiểm của nó cho nên bên này lại đề nghị nhà nước nên cấm sử dụng thuốc diệt chuột.

 Còn theo quan điểm của cá nhân tôi, chúng ta không nên xem nhẹ hay xem trọng ý kiến của bên nào. Bởi vì thực tế mà nói thì ai cũng có lí, chỉ tội phần kết luận của hai bên thì quá cứng nhắc. Theo tôi thì chúng ta nên tiếp tục dùng thuốc diệt chuột tiếp tục. Bên cạnh đó thì phải tăng cường quản lý nghiêm ngặc các hoạt động bán thuốc. Trước khi bán thuốc, yêu cầu khách hàng phải khai rõ thông tin để đề phòng những trường hợp đáng tiết xảy ra.