399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lúc nào cần phải kiểm định an toàn?

Cho đến lúc này vẫn còn nhiều người chưa thể hình dung, cũng như biết rõ sự cần thiết của công tác kiểm định an toàn khi làm việc, sản xuất. Minh chúng là hiện tại, nhiều người đang thắc mắc khi nào thì nên thực hiện công việc này?

 

Ngày nay để bảo hộ an toàn lao động cũng như là tăng năng xuất lao động thì việc kiểm định an toàn máy móc là vô cùng cần thiết. Chính vì thế để đáp ứng nhu cầu thiết thực đó, rất nhiều công ty kiểm định ra đời và hoạt động.

Kiểm định nói một cách khác đó chính là kiểm tra máy móc, thiết bị hoạt động nhằm giúp định hình xem thử máy móc có bị hư hỏng gì hay không, để mà từ đó nhanh chóng kịp thời và sữa chữa. Còn công ty kiểm định thường thấy đó chính là những tổ chức kiểm định hoạt động, có quy mô, có chuyên nghiệp trên lĩnh vực thiết bị máy móc.

Có thể nói việc kiểm định là một trong những bước rất quan trọng nhằm có thể đảm đảm cũng như tăng hiệu quả làm việc. Kiểm định thường được các công ty kiểm định đưa ra thành 3 loại, 3 loại phân chia này là dựa theo từng lần kiểm định: kiểm định an toàn lần đầu, kiểm định an toàn theo chu kì và kiểm định an toàn bất thường.

Và theo thị trường cũng như có kinh nghiệm kiểm định an toàn nhiều năm. Các công ty kiểm định khuyến cáo trong việc nên kiểm định theo định kỳ chứ không nên kiểm định bất thường. Bởi vì việc kiểm định theo định kỳ mang lại rất nhiều mặt lợi ích đối với thiết bị hoặc máy móc cần kiểm định. Ví dụ như kiểm định theo định kỳ sẽ giúp khắc phục sớm hỏng hóc và từ đó hạn chế tối đa việc cháy nổ trong xưởng sản xuất, trong doanh nghiệp, gây thiệt hại về người và tài sản.

Một lưu ý nữa đối với việc kiểm định đó chính là cần phải ngừng hoạt động trong thời gian kiểm định, để các nhân viên có chuyên môn của những công ty kiểm định có thể kiểm tra có hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn.

Việc kiểm định sẽ hoàn toàn không mất quá nhiều thời gian, việc kiểm định an toàn sẽ giúp bạn yên tâm hơn về quá trình làm việc. Vậy thì tại sao bạn lại không lên kế hoạch cho việc kiểm định an toàn thiết bị của công ty mình ngay bây giờ thôi nào.