399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Mẹo sử dụng máy hút sữa cho mẹ

Ngày nay khi đời sống ngày một biến đổi theo chiều hướng tích cực và hiện đại, các bà mẹ vì thế cũng tự trang bị cho mình những dụng cụ cần thiết trong quá trình nuôi con. Máy hút sữa là vật dụng luôn được lựa chọn đầu tiên không thể bỏ qua đối với các mẹ bỉm sữa.

Nếu như cách đây vài năm về trước việc vắt sữa bằng tay luôn là nỗi ám ảnh kinh khủng của những cô gái lần đầu sinh con, thì ngày nay mọi thứ đã khác.

Không cần phải chịu đau đớn khi tự mình vắt sữa, không cần phải sợ mất vệ sinh, chiếc máy hút sữa được xem như là một bàn tay thông minh hỗ trợ mẹ tích cực trong suốt khoảng 2 năm đầu đời cho con bú.

Thế nhưng không phải mẹ nào cũng biết sử dụng máy đúng cách. Trước khi mua máy về mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Trong mỗi chiếc máy luôn có những cuốn sổ hướng dẫn người dùng, vì thế mẹ đừng bỏ qua và tự làm theo ý mình, điều đó rất nguy hiểm và không đạt kết quả như mong đợi.

Trong mỗi lần hút sữa mẹ nên nhớ để em bé ngủ say rồi hãy thực hiện thao tác hút sữa cho thoải mái. Nên ngồi ở tư thế thư giãn, thoải mái nhất, có thể nghe nhạc, xem hài, hay làm gì đó tùy sở thích của mẹ.

Trước mỗi lần hút sữa chị em hãy pha cho mình một cốc sữa nóng để uống, sữa bò, sữa ông thọ, sữa bầu… việc uống sữa nóng không chỉ giúp kích thích sự tiết ra của các tuyến sữa mà còn giúp bầu ngực của mẹ mềm mại hơn rất nhiều.

Sau khi uống sữa mẹ nên dùng tay massage 2 bầu vú của mình theo chiều kim đồng hồ, dùng khăn nóng chườm nhẹ nhàng xung quanh ngực, điều này có tác dụng rất tốt giúp bạn hút được 1 lượng sữa tương đối nhiều trong thời gian ngắn.

Sau đó thì sát trùng tay bằng xà phòng hay gel chống khuẩn các mẹ nhé, để vi khuẩn không xâm nhập vào sữa của bé qua tay mình.

Cuối cùng ta cho phễu chụp vào bầu vú và cắm điện tiến hành hút sữa thôi. Mọi thao tác rất nhẹ nhàng và đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé.