399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Một số đặc tính của máy đầm cóc

Máy đầm cóc là một thiết bị xây dựng dường như không thể thiếu được ở mọi công trình. Với những cấu tạo đơn giản nhưng chức năng lại rất ưu việt, đây là một sản phẩm được ưa chuộng trong nghành xây dựng dù là dân dụng hay công trình lớn. Trong bài viết dưới dây, chúng tôi sẽ đề cập tới những đặc tính cơ bản của chiếc mày này để người sử dụng hiểu sâu sắc hơn về nó.

 

Thực tế có nhiều loại thiết bị cũng có tác dụng đầm đất, giúp đất lèn chặt và chắc chắn như xe lu,... nhưng máy đầm cóc vẫn là sản phẩm không thể thiếu. Nó giúp đầm lèn đất ở những nơi có diện tích nhỏ mà không thiết bị nào có thể thay thế như nền móng công trình nhà ở hay mương,... Mặc dù máy đầm cóc mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả như vậy nhưng máy lại rất nhỏ gọn, chỉ khoảng hơn 70kg. Khi sử dụng chỉ cần một người điều khiển cầm máy và hướng máy đi theo ý muốn. Khi hoạt động máy nhảy chổm chổm lên để tạo lực mạnh lèn xuống đất và cũng chính vì vậy mà mặc dù khá nặng nhưng vẫn dễ điều khiển.

Máy có đặc tính nhỏ gọn dễ sử dụng nên thích hợp thi công các công trình nhà ở, chân cột điện, mương thủy lợi,... Với cấu tạo đơn giản và đặc điểm nhỏ gọn, nguyên lý hoạt động của máy cũng không hề phức tạp. Môn men xoán của trục được động cơ làm quay và tác động trực tiếp lên tay thanh truyền làm cho chân máy đầm được nhấc lên nhấc xuống liên tục tạo thành hoạt động nhảy chổm chổm mà bạn thấy khi sử dụng.

Mặc dù trên thị trường có nhiều hãng và nhiều sản phẩm máy đầm cóc khác nhau nhưng đều có cấu tạo tương tự chỉ khác nhau ở tính bền của sản phẩm. Khi mua và sử dụng thiết bị khách hàng nên tìm hiểu kĩ về sản phẩm và cách sử dụng để có thể sử dụng một cách tiện lợi, triệt để nhưng chức năng của máy và giúp máy hoạt động được bền bỉ và lâu dài nhất có thể.