399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn mới lạ ở nước ta

Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn mới lạ ở nước ta

Chắc hẳn nghệ thuật vẽ tranh tường bằng sơn xịt đã không còn quá xa lạ với nhiều người, những bức tranh, con chữ, ... được khắc họa trên không gian rộng lớn hoặc trên mặt phẳng giúp người nhìn đẹp mắt. hình ảnh. trực tiếp trên đường phố hoặc trên các bờ tường lớn.

Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn tại Việt Nam

Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn vô cùng độc đáo, đây có thể nói là nghệ thuật mới và chỉ du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây chinh phục nhiều bạn trẻ theo đuổi và đam mê dòng tranh nghệ thuật này. Tranh phun sơn từ gốc tiếng anh là Graffiti – nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn tại Việt Nam không được nhiều người ưa thích bởi tranh được phun xịt chồng chéo trên những bức tường, đường xá,… làm cho những con tường hay những bức tường diêm dúa. Cũng bởi vì vậy nhiều người không thích nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn.

Những "hình vẽ trên tường" là tên gọi chỉ chung về nhũng hình ảnh hoặc chữ viết kiểu trầy xước, nguệch ngoạc trên các bức tường ở các đường phố, khu phố và được vẽ bằng sơn hoặc đánh dấu bằng bất cứ vật liệu gì hay chỉ là vẽ bằng sơn xịt lên những nơi có bề mặt phẳng, rộng. Đây là một loại hình nghệ thuật công cộng hay nghệ thuật đường phố có thể hình thành bằng các hình thức đơn giản trên các bức tranh tường.

Tranh phun sơn được du nhập vào Việt Nam bởi những du học sinh có tư tưởng phóng khoáng và yêu nghệ thuật, tuy nhiên môn vẽ nghệ thuật này trở nên xấu trong mắt người dân thành phố với hàng loạt những hình vẽ bôi bẩn phố phường. Vì du nhập một cách nửa mùa nên cách thể hiện những hình ảnh nhem nhuốc bởi đủ thứ các loại màu sơn khiến cho các bức tường trở nên bẩn thỉu, xấu xí, nhiều chỗ sơn mới chồng lên sơn cũ, hình vẽ sau đè lên hình vẽ trước càng làm cho cảnh tượng thêm nhếch nhác. Nhiều người dị ứng với những hình vẽ Graffiti trên đường phố vì đa phần chúng được vẽ một cách tràn lan, bôi bẩn các con đường chứ không phải ác cảm với loại hình nghệ thuật này.

Nghệ thuật vẽ tranh bằng phun sơn tại Việt Nam thực sự là nghệ thuật vẽ tranh ấn tượng, nhưng khi du nhập vào Việt Nam thì nghệ thuật này không phát huy được những mặt tích cực như mong muốn.