399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Những tiêu chí quyết định chất lượng của một website bán hàng

Những tiêu chí quyết định chất lượng của một website bán hàng

Website bán hàng đang là một công cụ kinh doanh không thể thiếu của rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trên thị trường hiện nay. Bên cạnh những website bán hàng chất lượng cao thì cũng có không ít những trang web không đảm bảo được độ thỏa mãn cho người dùng khi truy cập.

Đối với một đơn vị kinh doanh trực tuyến thì việc thiết kế website để bán hàng là điều cực kì quan trọng. Website này chất lượng hay không quyết định hiệu quả bán hàng trực tuyến của chúng ta, vì nếu như nó không đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng thì chắc chắn họ không quyết định mua hàng trên trang web của mình.

Thiết kế 1 website bán hàng là điều mà những người tham gia vào thị trường kinh doanh trực tuyến nên làm, nó tối ưu hoá khả năng mua sắm online cũng như thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả, tạo nên tiện ích cho người dùng cũng như tăng doanh số bán hàng cho người bán.

Bất cứ chúng ta kinh doanh sản phẩm gì, nếu có thể nên thiết kế một trang web cho riêng mình, càng chất lượng cao, càng chuyên nghiệp thì sẽ mang lại hiệu quả tốt cho công việc kinh doanh, bán hàng của chủ sở hữu website.

Hiện nay có khá nhiều website bán hàng đủ loại mặt hàng từ mỹ phẩm, quần áo, đồng hồ, giày dép,… và cả những website hàng bách hoá. Trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, khi thiết kế website đòi hỏi chúng ta phải tạo nên ấn tượng đặc biệt cho người dùng.

1. Tốc độ tải trang nhanh

Điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý đó chính là tốc độ tải trang của web. Bởi vì khi xem hàng hoá, người truy cập sẽ mong muốn nhanh chóng hơn khi xem tiếp những sản phẩm khác nhau, do đó nếu tốc độ quá ì ạch sẽ khiến người dùng nản và thoát trang nhanh chóng.

2. Giao diện chuyên nghiệp

Một giao diện đẹp mắt và toát lên sự chuyên nghiệp sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy có thêm niềm tin khi mua sản phẩm tại website của mình. Hơn nữa giao diện dễ nhìn, bắt mắt cũng sẽ khiến những hình ảnh sản phẩm trở nên thu hút và hấp dẫn hơn.

3. Chức năng đặt hàng và thanh toán tiện ích

Thứ quan trọng nhất của website bán hàng chính là tích hợp chức năng đặt hàng và thanh toán, đòi hỏi những chức năng này phải được thao tác đơn giản và tiện lợi cho khách hàng dễ sử dụng. Quá phức tạp và phải thao tác quá nhiều cũng khiến cho khách hàng cảm thấy bực mình, khó chịu và mất đi niềm vui khi mua hàng. Điều này sẽ khiến bạn mất hẳn khách hàng này và họ sẽ không quay trở lại nữa.